Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Joey Barton chính thức nhận án phạt

Thứ Bảy 06/09/2008 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thời gian nghiên cứu và cân nhắc kĩ lưỡng, LĐBĐ Anh FA cuối cùng đã đưa ra án phạt cho tiền vệ Barton về những hành vi phi thể thao của anh đối với người đồng đội cũ Ousmane Dabo. Tuy nhiên, trong bản án đã có những điều mở đối với Barton và cả Newcastle.

Sự việc xảy ra từ tháng 5/2007 tại sân tập khi Barton lao vào đánh đồng đội Dabo lúc cả hai còn đang khoác áo Man City. Sở dĩ đến bây giờ FA mới đưa ra án phạt là bởi họ còn phải thu thập những chứng cứ và tài liệu liên quan từ phía cảnh sát và cả những phản ứng từ phía Barton và CLB hiện nay của Barton là Newcastle.

Barton

Ban đầu, CLB chủ quản của Newcastle của siêu quậy Bartonđã phản ứng rất dữ dội với án phạt cấm thi đấu 15 trận của FA, bởi họ cho rằng sự việc xảy ra đã lâu và hơn nữa khi đó Barton là cầu thủ của Man City, như vậy thì tại sao họ lại bị “thiệt” bởi bản án này.

Chính vì thế, sau một thời gian suy xét kĩ lưỡng, FA đã đưa ra án phạt cuối cùng đối với Barton. Theo đó, siêu quậy sẽ bị cấm thi đấu tổng cộng là 12 trận đấu, nhưng có một điều khoản mở trong bản án này đó là Barton chỉ phải thực hiện 6 trận ở mùa giải năm nay, còn 6 trận còn lại sẽ được xem xét trong mùa giải  2009/2010 tùy theo thái độ ăn năn hối cải của Barton. Ngoài ra, Barton còn phải đền bù cho Dabo một khoản tiền là 25.000 bảng.

Ngay sau khi án phạt này được công bố, trên website của FA có viết :”Những hành động phi thể thao mà Barton gây ra là không thể chấp nhận được và phải có bản án nghiêm khắc dành cho anh ta. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, chúng tôi đã cân nhắc rất kĩ đến những gì mà Newcastle đã đưa ra. Chính vì vậy, đã có một sự giảm nhẹ án phạt cho Barton để ít ảnh hưởng đến Newcastle hơn. Đó là một án phạt hợp lý và các bên buộc phải chấp nhận”.

(theo 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X