Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Czech công khai là người đồng tính

Thứ Ba 14/02/2023 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ ngôi sao người Czech, Jakub Jankto trở thành cầu thủ nam quốc tế đầu tiên công bố mình là người đồng tính.

Tuyển thủ Czech công khai là người đồng tính

“Giống như mọi người khác, tôi có điểm mạnh, điểm yếu. Tôi có gia đình và những người bạn của mình”, Jakub Jankto thổ lộ trong một video đăng tải trên mạng xã hội.

“Tôi muốn có một công việc mà tôi đã làm nó tốt nhất có thể trong nhiều năm, với sự nghiêm túc, chuyên nghiệp và đam mê. Giống như mọi người khác, tôi cũng muốn sống cuộc sống của mình trong sự tự do không sợ hãi, không thành kiến, không bạo lực, với sự yêu thương. Tôi là người đồng tính và tôi không muốn che giấu bản thân mình thêm nữa”, tiền vệ 27 tuổi thổ lộ.

Jakub Jankto hiện đang thi thi đấu cho CLB Sparta Prague. Đội bóng Czech cũng đã đăng một tuyên bố ủng hộ cầu thủ này với nội dung: “Jakub Jankto đã nói chuyện cởi mở về thiên hướng tính dục của anh ấy với ban lãnh đạo, huấn luyện viên và đồng đội của câu lạc bộ cách đây một thời gian.

Jakub Jankto
Jakub Jankto

Không có ý kiến ​​gì thêm. Không còn câu hỏi nào nữa. Bạn luôn có được sự hỗ trợ của chúng tôi. Sống cuộc sống của bạn, Jakub à, đó mới là điều quan trọng”.

Jankto đã chơi 45 trận cho đội tuyển quốc gia kể từ khi ra mắt vào năm 2017 và ghi được 4 bàn thắng.  Tại Euro 2020 anh cùng tuyển Czech vào tới tứ kết, thua Đan Mạch.

Các tổ chức bóng đá cũng bày tỏ sự ủng hộ dành cho Jankto. UEFA, cơ quan quản lý bóng đá châu Âu viết: “Làm tốt lắm, Jakub. Bạn là nguồn cảm hứng thực sự, và bóng đá châu Âu luôn ở bên bạn!”

Tiền đạo Neymar cho hay anh vui khi nghe thấy tin về Jankto. "Tôi không có thành kiến và tất cả các hình thức phân biệt cần phải giảm trong mọi các lĩnh vực. Tất cả mọi người cần cảm thấy tự do và được làm điều gì mình muốn", chân sút PSG phát biểu với các phóng viên.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X