Thứ Tư, 16/10/2024Mới nhất
Zalo

INEOS cắt hợp đồng đại sứ của Sir Alex Ferguson

Thứ Ba 15/10/2024 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhằm nỗ lực cắt giảm chi tiêu, tập đoàn INEOS quyết định chấm dứt hợp đồng đại sứ hình ảnh kéo dài từ năm 2013 của Sir Alex Ferguson với MU.

Sir Alex Ferguson mất hợp đồng với MU

Tháng 12 năm ngoái, tỷ phú Jim Ratcliffe mua lại 25% cổ phần và điều hành mảng bóng đá ở MU. Tập đoàn INEOS sau đó đứng ra tiếp quản đội chủ sân Old Trafford và đang cố gắng tái thiết đội bóng này.

Bên cạnh việc nâng cấp đội hình MU, INEOS còn phải tìm cách để cắt giảm chi tiêu nhằm cân đối lại tình hình tài chính. Suốt thời gian qua, đã có khoảng 250 nhân sự ở Man Utd mất việc, như một cách để INEOS giảm bớt áp lực lên quỹ lương.

Ngay cả một huyền thoại như Sir Alex Ferguson cũng mất một bản hợp đồng trong đợt cắt giảm chi tiêu này của INEOS. Thông tin từ The Athletic cho biết phía INEOS đã đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng đại sứ của vị HLV người Scotland với Man Utd.

INEOS cắt hợp đồng đại sứ của Sir Alex Ferguson 1
Sir Alex bị cắt hợp đồng đại sứ ở MU sau mùa này

Theo đó, dù đã rời MU từ năm 2013, nhưng Sir Alex vẫn nhận hợp đồng đại sứ với đội chủ sân Old Trafford. Chiến lược gia kỳ cựu này nhận về khoảng 2 triệu Bảng/năm nhờ thỏa thuận trên. Hai bên đã duy trì hợp đồng này kể từ 10/2013.

Tuy vậy, sau cuộc họp trực tiếp giữa Sir Jim Ratcliffe với Sir Alex, hai bên đã đi tới thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sau mùa giải năm nay. The Athletic cũng tiết lộ cuộc trao đổi diễn ra trong bầu không khí thân tình. Sir Alex hoàn toàn thoải mái với quyết định từ phía đội bóng cũ.

Dù không còn hợp đồng đại sứ, nhưng Man Utd vẫn luôn chào đón Sir Alex tới Old Trafford hay bất cứ trận đấu nào của đội bóng. Kỳ thực, suốt thời gian qua, dù đã nghỉ hữu và đối diện nhiều vấn đề sức khỏe, Alex Ferguson vẫn thường xuyên có mặt ở các trận đấu của đội bóng cũ.

Dự kiến, thời gian tới, INEOS sẽ tiếp tục cân nhắc việc cắt giảm các khoản chi phí khác, nhằm ổn định lại tình hình tài chính của CLB. Việc chi tiêu thiếu hiệu quả của MU dưới thời chủ cũ đã ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe tài chính đội nhà.

MU khủng hoảng hàng thủ trước trận gặp BrentfordMU khủng hoảng hàng thủ trước trận gặp Brentford
Huấn luyện viên trưởng của MU, Erik ten Hag đã trở lại làm việc, ông vẫn an toàn nhưng đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng ở hàng thủ. 
Manuel Ugarte thất vọng khi phải đá trung vệManuel Ugarte thất vọng khi phải đá trung vệ
Tiền vệ phòng ngự Manuel Ugarte thừa nhận anh không thích bị yêu cầu chơi ở vị trí trung vệ trong trận thua của Uruguay trước Peru.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Ronaldo gây tranh cãi khi trêu đùa thủ môn Szczesny

VIDEO: Ronaldo gây tranh cãi khi trêu đùa thủ môn Szczesny

VIDEO: Ronaldo gây tranh cãi khi trêu đùa thủ môn Szczesny

Trong chuyến làm khách đến Ba Lan, Cristiano Ronaldo đã găp lại đồng đội cũ ở Juventus là Wojciech Szczęsny, cựu thủ môn Ba Lan dẫn các con đến sân vận động Quốc gia Warsaw để xem CR7 thi đấu và sau đó là xin chụp ảnh cùng ngôi sao người Bồ Đào Nha. Nhân tiện, Szczęsny cũng giới thiệu luôn CLB mới của mình với Ronaldo.

Xem thêm
top-arrow
X