Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic được đưa vào từ điển và tem của Thụy Điển

Thứ Tư 13/11/2013 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ quan bưu chính Thụy Điển đang chuẩn bị trao vinh dự lớn cho tiền đạo nổi tiếng của quê nhà, Zlatan Ibrahimovic.

Ibrahimovic đang được xem là cầu thủ nổi tiếng và gặt hái được nhiều thành công nhất trong lịch sử bóng đá Thụy Điển. Sau 94 lần khoác áo ĐTQG, anh đã đóng góp được 46 bàn thắng. Ở cấp CLB, anh cũng gặt hái được nhiều danh hiệu trong đó có 2 chức vô địch bóng đá Hà Lan (Eredivisie) và 1 cúp quốc gia Hà Lan trong màu áo Ajax Amsterdam; 3 Serie A, 2 Siêu cúp Italia (Inter Milan); 1 La Liga, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup (Barcelona); 1 Serie A, 1 Siêu cúp Italia (AC Milan) và 1 Ligue 1, 1 Siêu cúp Pháp (PSG).



ibrahimovic
Tên Zlatan từng được Hội đồng ngôn ngữ Thụy Điển đưa vào Từ điển quốc gia với nghĩa "áp đảo cả trong lẫn ngoài sân cỏ"


Ibra còn là một trong những ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng năm 2013 và từng lọt vào danh sách đề cử rút gọn cho giải thưởng Puskas nhờ siêu phẩm vào lưới ĐT Anh.


Với những đóng góp to lớn đó, Ibrahimovic đã được cơ quan bưu chính Thụy Điển vinh danh bằng việc lên kế hoạch phát hành tem thư có hình ảnh của anh. Hình ảnh của Ibra sẽ xuất hiện trong 5 mẫu tem vào ngày 27 tháng 3 năm tới.

“Anh ấy là một đối tác lý tưởng bởi anh ấy rất quan tâm tới fan của mình. Anh ấy lo lắng cho những người không thể đọc, viết hoặc chưa từng nhận được một bưu thiếp hay một bức thư. Tôi hy vọng rằng những con tem này sẽ góp phần tạo nên những điều tốt đẹp. Zlatan rất lạc quan về dự án và tự mình chọn những bức ảnh đẹp để in lên 5 loại tem. Đó là vinh dự lớn cho anh ấy bởi không nhiều người được in hình lên những con tem của chúng tôi”, Britt-Inger Hahne- người đứng đầu bộ phận phát hành tem của Bưu chính Thụy Điển cho biết.


Về phần mình, Ibrahimovic đã tỏ ra rất phấn khích trước sự kiện này: “Sắp tới, hình ảnh của tôi sẽ được xuất hiện ở góc phải của con tem tại Thụy Điển. Đó là một vinh dự lớn đối với cá nhân và gia đình tôi. Tôi cảm thấy rất tự hào vì điều đó. Từ trước đến nay, tôi đã nhận được rất nhiều thư nhưng hiếm có con tem nào khiến tôi cảm thấy hài lòng. Hy vọng, mọi thứ sẽ thay đổi sau khi tem thư in hình tôi được phát hành”.


Ở thời điểm này, Ibra và các đồng đội trong màu áo đội tuyển Thụy Điển đang ráo riết chuẩn bị cho 2 trận vòng play-off World Cup 2014 khu vực châu Âu với Bồ Đào Nha. Trận lượt đi được diễn ra tại Lisbon, Bồ Đào Nha vào rạng sáng 16/11 (giờ Việt Nam) và lượt về diễn ra trên đất Thụy Điển sau đó 4 ngày.
 
Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X