Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Huỳnh Như được AFC kỳ vọng hoá người hùng tại World Cup nữ 2023

Thứ Năm 20/07/2023 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Huỳnh Như đã được LĐBĐ châu Á (AFC) xếp vào tốp 6 những ngôi sao hứa hẹn sẽ trở thành người hùng tại World Cup nữ 2023.

Theo đó, 6 cái tên được gọi đại diện cho 6 ĐTQG châu Á tham dự World Cup nữ 2023, bao gồm: Huỳnh Như (Việt Nam), Sam Kerr (Australia), Yui Hasegawa (Nhật Bản), Ji So Yun (Hàn Quốc), Wang Shuang (Trung Quốc) và Sarina Bolden (Philippines).

AFC kỳ vọng vào việc các cầu thủ châu Á sẽ để lại dấu ấn, như cách mà những Homare Sawa (Nhật Bản) hay Sun Wen (Trung Quốc) từng làm được. Và họ sẽ trở thành người hùng của ĐTQG tại giải đấu vô địch bóng đá nữ thế giới.

Theo đó, Homare Sawa trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu cùng danh hiệu vua phá lưới khi ĐT nữ Nhật Bản đăng quang năm 2011. Trước đó, Sun Wen được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải khi ĐT nữ Trung Quốc giành vị trí Á quân năm 1999.

Huynh Nhu
Huỳnh Như lọt tốp những gương mặt hứa hẹn sẽ hoá người hùng tại World Cup nữ 2023. Ảnh: AFC

Và ở giải đấu diễn ra vào năm nay, AFC đang đặt kỳ vọng lớn vào Huỳnh Như cùng 5 ngôi sao khác của bóng đá châu Á có thể tái hiện thành tích của các bậc đàn chị.

Về tiền đạo Huỳnh Như của ĐT nữ Việt Nam, AFC viết: “Cô là biểu tượng cho sự phát triển bóng đá nữ Việt Nam. Huỳnh Như đảm nhận tấm băng thủ quân và sẽ dẫn dắt ĐTQG Việt Nam trong lần đầu tham dự World Cup”.

"Với hơn 100 lần khoác áo đội tuyển, cùng 4 năm liên tiếp giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, Huỳnh Như là hình mẫu tiêu biểu của giới cầu thủ nữ Việt Nam hiện nay.

Cầu thủ 31 tuổi này là tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển nữ Việt Nam với 67 bàn thắng. Huỳnh Như từng cùng ĐT nữ Quốc gia giành được 4 HCV SEA Games. Ở Asian Cup 2022, cô cũng là người ghi bàn mở tỷ số vào lưới Thái Lan, góp phần đưa đội tuyển Việt Nam đến với sân chơi World Cup".

Bên cạnh đó, AFC cũng cho biết, với việc Huỳnh Như thi đấu tại châu Âu sẽ hỗ trợ rất nhiều cho ĐT nữ Việt Nam trong trận ra quân gặp nhà ĐKVĐ Mỹ.

@bongda24h.vn.official Huỳnh Như được AFC kỳ vọng hoá người hùng tại World Cup nữ 2023 #bongda #bongda24hvn #bongda24h #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #sportnews #tiktoknews #huynhnhu #bongdavietnam #thethaovietnam #bongdanu #fifawwc #womeninsports ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X