Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Pele khai trương bảo tàng bóng đá

Thứ Ba 14/10/2008 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 13/10, tại thành phố Sao Paulo, danh thủ nổi tiếng của xứ sở Samba là người chủ trì buổi lễ khánh thành Museu do Futebol được coi là bảo tàng bóng đá đầu tiên của thế giới.

Khách du lịch chụp ảnh bức tượng sáp của Vua bóng đá Pele tại Bảo tàng ở
 Sao Paulo. Ảnh: Telegraph.

Bảo tàng có một phòng trưng bày các hình ảnh, video ghi lại các khoảnh khắc về World Cup và các danh thủ nổi tiếng của Brazil. Tâm điểm chú ý sẽ là chiếc áo Pele mặc tại trận chung kết World Cup 1970, trận đấu Brazil đè bẹp Italy 4-1 và đăng quang vô địch thế giới lần thứ 3, bởi vì tại hiệp một, danh thủ này đã đưa áo cho HLV Mario Zagallo và từ đó chưa ai nhìn thấy lại.

Các quan chức Sao Paulo hy vọng Museu do Futebol với kinh phí xây dựng 10 triệu bảng sẽ thu hút khoảng 600.000 khách đến thăm mỗi năm. "Có rất nhiều bảo tàng lớn trên thế giới như Louvre hay Madam Tussaud nhưng chưa có công trình nào tôn vinh bóng đá. Tôi nghĩ rằng mọi người sẽ rất ngạc nhiên và thích thú khi đặt chân đến đây", Vua bóng đá Pele phát biểu trong lễ khai trương.

Theo Telegraph, việc xây dựng và đặt vị trí bảo tàng cũng từng gây ra cuộc tranh cãi gay gắt giữa thành phố Sao Paulo và Rio de Janeiro. Đây cũng là hai thành phố của Brazil cùng tham gia cuộc chạy đua trở thành nơi tổ chức World Cup 2014.

Mặc dù Brazil tuyên bố, Museu do Futebol là bảo tàng bóng đá đầu tiên trên thế giới nhưng một số người dân tại khu vực Preston (Anh) lại cho rằng Bảo tàng bóng đá quốc gia đặt tại Lancashire mở cửa hồi tháng 6/2001 mới xứng đáng với vị trí này.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X