Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại MU đả kích mạnh mẽ dự án Super League

Thứ Hai 19/04/2021 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Neville, hậu vệ phải vĩ đại bậc nhất trong lịch sử MU, đã lên tiếng phản ứng gay gắt với dự án European Super League mà 12 CLB lớn tại châu Âu định tiến hành.
Sáng nay, cả bóng đá châu Âu lẫn thế giới đã chấn động sau khi 12 đại gia của bóng đá châu Âu đồng loạt tuyên bố thành lập giải đấu mới mang tên European Super League, ly khai hoàn toàn khỏi các cúp châu Âu hiện tại do UEFA vận hành. 12 thành viên sáng lập bao gồm Liverpool, Chelsea, Man Utd, Man City, Arsenal, Tottenham (Anh), Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Juventus, AC Milan và Inter Milan (Italia).
 

Ngay khi thông tin này xuất hiện chính thức trên các phương tiện truyền thông, làn sóng chỉ trích gay gắn đã nổ ra từ nhiều phía. Thậm chí cả những nhân vật tên tuổi gắn liền với lịch sử của "nhóm sáng lập Super League" cũng tỏ ra không đồng tình với dự án này.
Tổng quan về European Super League, siêu giải đấu có thể thay đổi lịch sử bóng đá thế giớiTổng quan về European Super League, siêu giải đấu có thể thay đổi lịch sử bóng đá thế giới
European Super League, siêu giải đấu quy tụ những đội bóng hàng đầu châu Âu vừa được tuyên bố khai sinh. Dưới đây là những điều cần biết về giải đấu này.

Chẳng hạn, Gary Neville - cựu hậu vệ phải vĩ đại người Anh mà trọn vẹn sự nghiệp chỉ gắn bó với duy nhất màu áo Manchester United - đã phản ứng cực kỳ quyết liệt và dành những lời nói khó nghe cho đội bóng cũ.

Danh thủ từng có gần 20 năm khoác áo MU và trải qua trên 600 trận cho Quỷ đỏ bày tỏ: “Tôi không phản đối việc liên tục cải tổ bóng đá để nó phát triển bền vững hơn nhưng đề xuất thành lập Super League thực sự không thể chấp nhận nổi. MU cùng các CLB đưa ra ý tưởng đó nên tự cảm thấy xấu hổ với bản thân lẫn NHM.

6 CLB Anh tham dự đề án trên cần phải bị trừng phạt, trừ điểm thậm chí đánh tụt hạng. Tôi đã là fan MU từ khi còn bé nhưng nói thật giờ bản thân tôi cảm thấy ghê tởm với họ. Và cả Liverpool nữa.

Liverpool luôn rao giảng thông điệp: ‘Bạn không bao giờ bước đi một mình’ (Câu tiếng Anh nguyên bản: You'll never walk alone vốn là một khẩu hiệu đầy tự hào gắn liền với tên tuổi và lịch sử đội bóng vùng Merseyside) và luôn tự nhận là CLB của mọi người, CLB của tất cả fan hâm mộ.

Còn MU có truyền thống hơn 100 năm, được hình thành từ những tầng lớp lao động bình dân tại Manchester. Thế mà bây giờ bọn họ lại muốn tham gia một giải đấu chẳng có thể thống gì cả, không tồn tại sự cạnh tranh lành mạnh và không hề bị lọ phải xuống hạng.

Đó là một sự sỉ nhục và chúng tôi (những người Anh) cần phải giành lại quyền quản lý các CLB hàng đầu ở đất nước này, bao gồm cả đội bóng MU yêu mến của tôi. Đây là sự tham lam thuần túy. Giới chủ CLB chỉ là những kẻ mạo danh và chẳng liên quan gì đến lịch sử bóng đá của Anh quốc. Cộng đồng fan ở đây đã có 100 năm tuổi, đó là những người sống, yêu bóng đá và CLB hết mình. Họ mới là đối tượng cần được bảo vệ.

Bản thân tôi thu lợi lớn từ bóng đá, kiếm được nhiều tiền từ bóng đá và cũng đang đầu tư vào một CLB bóng đá. Tôi không chống lại việc kinh doanh bóng đá. Nhưng cần phải có những luật lệ công bằng, những giới hạn nhất định không thể phá bỏ cho một giải đấu. Hãy để cho một CLB như Leicester phấn đấu giành chức VĐQG rồi được tham dự Champions League.

MU thậm chí hiện tại còn không được dự Champions League. Arsenal và Tottenham cũng vậy. Thế mà bây giờ họ muốn sở hữu đặc quyền vĩnh viễn được mặc nhiên góp mặt ở những giải đấu hàng đầu mà chẳng cần phấn đấu gì. Đó là một sự châm biếm thảm hại, một sự sỉ nhục không thể chấp nhận nổi".


Các tin bài khác về đề án Super League đang gây chấn động bóng đá châu Âu
Drama cực sốc: PSG có thể trở thành tân vương Champions League ngay tức khắcDrama cực sốc: PSG có thể trở thành tân vương Champions League ngay tức khắc
Thế giới bóng đá đã hoàn toàn chấn động vào đêm qua, với quyết định thành lập European Super League từ 12 đội bóng lớn nhất châu Âu. Điều này đang khiến UEFA...
European Super League sẽ chấm dứt lịch sử 70 năm của bóng đá thế giớiEuropean Super League sẽ chấm dứt lịch sử 70 năm của bóng đá thế giới
Đêm qua, từ khoá European Super League trở thành Top Trending, khi hàng loạt đội bóng lớn nhất châu Âu đồng sáng lập để phản đối UEFA.
Vì lý do này, các đội bóng Anh khó lòng tham dự European Super League?Vì lý do này, các đội bóng Anh khó lòng tham dự European Super League?
6 đội bóng Anh bao gồm MU, Liverpool, Man City, Arsenal, Chelsea và Tottenham dự định sẽ tham dự giải đấu mang tên European Super League, song Thủ tướng Anh -...
VIDEO: Solskjaer nói gì trước việc Man Utd tham gia European Super League?VIDEO: Solskjaer nói gì trước việc Man Utd tham gia European Super League?
Một nhóm 12 CLB hàng đầu châu Âu vừa xác nhận kế hoạch thành lập giải đấu riêng mang tên Super League, trong đó có nhóm Big Six của Ngoại hạng Anh. Trước tình...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X