Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Eric Cantona lại hâm nóng trận chiến M.U - Crystal Palace

Thứ Sáu 21/02/2014 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một nhóm fan M.U đang lên kế hoạch mang mặt nạ in hình huyền thoại Eric Cantona đến sân Selhurst Park vào cuối tuần này, thổi bùng lên cơn giận dữ của người hâm mộ Crystal Palace.

Fan M.U lên kế hoạch mang mặt nạ, cờ và khăn có hình Cantona để vinhdanh huyền thoại bóng đá Pháp
Fan M.U lên kế hoạch mang mặt nạ, cờ và khăn có hình Cantona để vinh danh huyền thoại bóng đá Pháp

Huyền thoại bóng đá Pháp không đến Selhurst Park, cũng chẳng đưa ra bất cứ phát ngôn nào mang tính kích động, song cái tên Eric Cantona lại trở thành tâm điểm của trận M.U làm khách Crystal Palace cuối tuần này. Một nhóm fan M.U có tên Stretford End Flags vừa hé lộ kế hoạch sẽ mang mặt nạ in hình Cantona, cờ và khăn tới sân Selhurst Park. Nhóm này đăng tải trên Twitter: "Rất nhiều mặt nạ Cantona và cờ sẽ được đem đến Palace vào thứ 7 bởi các cổ động viên của MUFC. Có một số mặt nạ giống hệt Eric!".

Stretford End Flags muốn vinh danh Cantona, một trong những ngôi sao vĩ đại nhất ở sân Old Trafford. Tuy nhiên, kế hoạc này đang vấp phải sự phản ứng dữ dội từ phía người hâm mộ Crystal Palace. Còn nhớ, sân Selhurst Park chính là nơi chứng kiến một trong những khoảnh khắc gây tranh cãi nhất trong sự nghiệp của Eric Cantona.

Gần 20 năm trước, huyền thoại bóng đá Pháp từng tung ra cú kungfu vào thẳng người CĐV có tên Thomas Simmons. Cantona bị treo giò 9 tháng, kèm án phạt tiền 20.000 bảng. Cú kungfu ấy cũng chính là một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá.

Chưa hết, chỉ 3 tháng sau sự kiện của Cantona, một fan khác của Crystal Palace có tên là Paul Nixon bị chết sau một cuộc ẩu đả ở một quán rượu cách Villa Park không xa ngay trước trận đá lại ở bán kết FA Cup giữa M.U và Crystal Palace (2-2).

Ngay lập tức, fan Crystal Palace lên tiếng phản đối kế hoạch này và cho rằng đó là một sự sỉ nhục. Nhóm Five Year Plan của Palace viêt trên Twitter: “Họ tưởng niệm một nạn nhân xấu số thiệt mạng vì bóng đá. Vậy mà gọi là tiệc vinh danh ư?”.

"Việc mang mặt nạ Eric Cantona tại Selhurst là không thể chấp nhận được... Hãy làm điều đó trên sân nhà của các người. Việc các cổ động viên United mang mặt nạ Cantona đến Selhurst vào thứ 7 là một sự sỉ nhục lớn với cả hai câu lạc bộ", một số fan khác thể hiện thái độ bức xúc. Lần gần nhất hai đội chạm trán nhau tại Selhurst Park vào năm 2005, những người hâm mộ mang mặt nạ Cantona đã bị cấm vào sân.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X