Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại của M.U nhận vinh dự lớn ở Na Uy

Thứ Ba 27/11/2012 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền đạo của M.U Ole Gunnar Solskjaer vừa đón nhận một vinh dự to lớn khi anh sẽ là người đầu tiên được ghi tên vào “Ngôi đền của những huyền thoại” của bóng đá Na Uy.

Solskjaer khoác áo M.U trong giai đoạn từ 1996 đến 2007 và được biết đến với biệt danh “siêu dự bị”. Sở dĩ gọi Solskjaer như vậy là bởi tiền đạo có khuôn mặt trẻ thơ này luôn ghi được những bàn thắng quan trọng cho M.U mỗi khi được tung vào sân thay người. Bàn thắng quan trọng nhất và cũng là khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của Solskjaer là khi anh sút tung lưới Bayern Munich vào những giấy cuối cùng trong trận chung kết Champions League năm 1999 tại Camp Nou, giúp M.U giành chiến thắng 2-1 và đăng quang.

Solskjaer ăn mừng bàn thắng lịch sử vào lưới Bayern năm 1999
Solskjaer ăn mừng bàn thắng lịch sử vào lưới Bayern năm 1999

Cùng với M.U, Solskjaer còn đoạt 6 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup trong 366 trận khoác áo “Quỷ đỏ”. Sau khi giải nghệ năm 2007, Solskjaer đã dẫn dắt đội dự bị của M.U trong 3 năm (2008-2011) trước khi trở thành HLV của Molde. Sự nghiệp huấn luyện của Solskjaer cũng rất thành công khi anh cùng Molde hai lần liên tiếp vô địch Na Uy và được bầu là HLV xuất sắc nhất.

Solskjaer tiết lộ rằng khi lần đầu đặt chân tới Old Trafford, một số đồng đội mới ở M.U đã nghĩ rằng anh chỉ là một vị khách ghé thăm nơi đây chứ không phải một cầu thủ mới của đội bóng.

“Roy Keane đã từng nghĩ rằng tôi chỉ là một vài cậu nhóc 14 tuổi đã giành được suất tham quan Old Trafford. Anh ấy chỉ nhận ra khi bài tập sút bóng bắt đầu. Tôi đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Peter Schmeichel. Anh ấy đã phàn nàn rằng tôi sút quá sớm”, Solskjaer nhớ lại buổi tập đầu tiên với M.U.

Solskjaer không mất nhiều thời gian để chiếm được cảm tình từ người hâm mộ M.U khi ghi bàn ngay trong trận ra mắt trước Blackburn và kết thúc mùa giải đầu tiên ở Old Trafford với 18 bàn. Tổng cộng Solskjaer đã ghi 126 bàn cho “Quỷ đỏ”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X