Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant và tình yêu đặc biệt với bóng đá

Thứ Ba 28/01/2020 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói nếu không theo đuổi sự nghiệp bóng rổ, biết đâu đấy Kobe Bryant đã là một ngôi sao bóng đá cũng tài năng và nổi tiếng chẳng kém cạnh.

Cái chết của huyền thoại Kobe Bryant và 8 nạn nhân thiệt mạng khác, bao gồm cả cô con gái mới chỉ 13 tuổi của anh, sau một vụ tai nạn máy bay thảm khốc đang là sự kiện thương tâm và gây bàng hoàng chấn động trên toàn thế giới.

Với tầm ảnh hưởng và di sản vượt xa ngoài phạm vi bóng rổ, cựu vận động viên xấu số người Mỹ đã được rất nhiều tổ chức và nhân vật ở các môn thể thao khác lên tiếng tri ân, đặc biệt là bóng đá với các CLB và cầu thủ lớn.

Hiếm ai biết dù rằng là một người Mỹ, bản thân Kobe lại cũng rất đam mê bóng đá. Thậm chí có thể nói nếu không theo nghiệp bóng rổ, biết đâu đấy anh cũng đã là một ngôi sao bóng đá cũng tài năng và nổi tiếng chẳng kém cạnh.

Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant và tình yêu đặc biệt với bóng đá hình ảnh 3
Kobe Bryant sinh thời là một fan cứng của AC Milan khi lớn lên ở Ý

Trong dịp thân chinh sang tận Brazil cổ vũ World Cup 2014, Kobe chia sẻ: “Thật sự thì tôi cũng là một fan bóng đá, phần nào cũng bởi tôi đã lớn lên ở Italia khi cùng gia đình chuyển đến đó từ năm lên 6 tuổi (lý do cho 4 cô con gái có những cái tên đặc sệt chất Ý của anh - Natalia, Gianna, Bianka và Capri). Thậm chí cho đến khi 14 tuổi, tôi vẫn chơi bóng đá hàng ngày nhiều hơn cả bóng rổ. Đây là môn thể thao yêu thích của tôi.”

Sinh thời, Kobe là một fan hâm mộ trung thành của AC Milan và thần tượng cựu tiền đạo Marco van Basten. Anh từng nói: “Nếu bạn cắt tay trái của tôi, máu sẽ màu đỏ đen (tượng trưng cho AC Milan). Nếu bạn cắt tay phải của tôi, máu sẽ màu vàng tím (tượng trưng cho Los Angeles Lakers).”

Với ưu thế thể hình và tố chất thể thao, anh vốn đã nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số được một thời gian ngắn. Kobe kể lại: “Tôi bắt đầu chơi ở vị trí thủ môn vì có lợi thế chiều cao và cánh tay dài, nhưng tôi bắt gôn không được tốt lắm. Tôi vẫn không ngừng tập luyện và cũng có tiến bộ, sau đó được đưa lên đá tiền vệ.”

Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant và tình yêu đặc biệt với bóng đá hình ảnh 3
Kobe Bryant cũng rất hâm mộ và thường xuyên giao lưu với Barcelona

Năm 1991, gia đình Kobe Bryant quay trở về Mỹ và kể từ đó, anh mới thực sự đầu tư chuyên tâm cho bóng rổ. Một phần lý do khách quan cũng bởi các trường trung học Mỹ thời bấy giờ không mấy ưa chuộng bóng đá, nên Kobe cũng ít có cơ hội chơi môn thể thao này như khi còn sống ở Ý.

Dẫu sao, đây rõ ràng vẫn là quyết định đúng đắn và phần còn lại trở thành lịch sử. Và dù rằng không có duyên với bóng đá chuyên nghiệp, Kobe vẫn duy trì niềm đam mê cháy bỏng với bộ môn thể thao vua, điển hình như nhiều lần xuất hiện trên khán đài hay giao lưu với các CLB Châu Âu sang Mỹ du đấu.

Kobe cho thấy khả năng tâng bóng điêu luyện không thua gì úp rổ của mình. Ngoài AC Milan, Kobe cũng rất hâm mộ Barcelona, chủ yếu thông qua những lần gặp gỡ và hợp tác với siêu sao Lionel Messi trong nhiều thước phim quảng cáo. Anh vẫn lưu giữ những chiếc áo đấu được các cầu thủ Barca ký tặng, thậm chí dán ảnh Messi trên cánh cửa tủ thay đồ của mình ở Los Angeles Lakers.

Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant và tình yêu đặc biệt với bóng đá hình ảnh 3
Kobe Bryant với tủ đồ dán ảnh của Lionel Messi

Tuy bóng đá không có được một ngôi sao kiệt xuất, nhưng bóng rổ và thể thao nói chung đã có thêm một huyền thoại. Ngày trước từng có bài so sánh vui thế này, khi đối chiếu những thành tích cá nhân và tập thể của Kobe sang bóng đá thì chúng ta sẽ có gì?

- Gắn bó trọn sự nghiệp cho một CLB như Ryan Giggs

- Đồng hành với đội bóng qua bao nhiêu thăng trầm như Francesco Totti

- Là ngôi sao xuất chúng và vĩ đại của thế giới như Lionel Messi

- Đoạt mọi vinh quang cấp CLB và ĐTQG như Xavi Hernandez

- Nhảy múa trên sân bóng như Ronaldinho Gaucho

- Gặp nhiều chấn thương không may như Radamel Falcao

- Xích mích với huyền thoại khác (Shaquille O'Neal) như Pele và Maradona

Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant và tình yêu đặc biệt với bóng đá hình ảnh 3
Kobe Bryant từng giành giải Oscar cho phim hoạt hình "Dear, Basketball" do chính tay anh viết kịch bản

- Hào quang như một ngôi sao showbiz giống David Beckham

- Lương cao và có các hợp đồng thương mại khủng như Neymar

- Hát rap hay như Andy Cole (Kobe từng xuất hiện ở một số MV ca nhạc)

- Có một bộ phim tài liệu đình đám như Cristiano Ronaldo (Kobe thậm chí từng giành giải Oscar cho phim hoạt hình “Dear, Basketball” do chính tay anh chắp bút viết kịch bản)

- Có tấm lòng hảo tâm và chăm làm từ thiện như Didier Drogba

Kobe Bryant khoác áo AC Milan và nói tiếng Ý trôi chảy:

video

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X