Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu danh thủ Barcelona tặng du thuyền hỗ trợ người tị nạn

Thứ Tư 03/08/2016 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Như một nỗ lực giúp đỡ người tị nạn vượt qua Địa Trung Hải để vào châu Âu, cựu danh thủ Barcelona, Xavi đã quyên tặng chiếc du thuyền cá nhân của mình.

 
Cuu danh thu Barcelona tang du thuyen ho tro nguoi ti nan hinh anh 2
 Cựu danh thủ Barca quyên tặng du thuyền cho tổ chức giúp đỡ người tị nạn

Mới đây, ngôi sao người Tây Ban Nha, Xavi đã thực hiện hành động vô cùng ý nghĩa, dành tặng du thuyền riêng cho tổ chức phi chính phủ Proactiva Open Arms (POA). Nhiệm vụ chính của POA là giúp đỡ người tị nạn vượt qua Địa Trung Hải để đến trời Âu. Hiện tổ chức này đã thành lập một văn phòng ở Lesvos, giúp người tị nạn ổn định cuộc sống khi nhập cư vào Hy Lạp.
 
Cuu danh thu Barcelona tang du thuyen ho tro nguoi ti nan hinh anh 2
 Chiếc du thuyền cá nhân của Xavi sẽ được bán đấu giá

Tất nhiên, chiếc du thuyền mà cựu sao Barca quyên tặng sẽ không được sử dụng nhằm mục đích chuyên chở người tị nạn. Trong thời gian tới, nó sẽ được bán đấu giá công khai. Số tiền thu được sẽ do tổ chức POA nắm giữ để chi trả cho các hoạt động viện trợ, cứu trợ người tị nạn.
 
Trên Facebook chính thức của tổ chức POA có đăng tải dòng tin: “Ngôi sao bóng đá Xavi Hernández sẽ hợp tác với tổ chức Proactiva Open Arms tiến hành buổi bán đấu giá từ thiện trong thời gian tới. Xavi đã dành tặng du thuyền của anh cho tổ chức. Chân thành cảm ơn Xavi, hành động của anh đã góp phần cứu sống nhiều mạng người”.
 
 
Hiện Xavi đang thi đấu cho CLB Al Sadd ở Qatar. Anh cũng sẽ xuất hiện trong vai trò đại sứ của World Cup 2022 mà Qatar là quốc gia đăng cai.

► Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.
 
Hoàng Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X