Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Học Jovic trốn cách ly về quê, vì sao Higuain vẫn được châm chước?

Thứ Ba 24/03/2020 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anh trai của tiền đạo Juventus đã tiết lộ lý do chính đáng cho việc trốn cách ly ở Ý để trở về quê nhà Argentina trong thời điểm phức tạp hiện tại.

Đại dịch viêm phổi cấp Covid-19 đang lây lan với tốc độ chóng mặt và hoành hành kinh hoàng trên khắp thế giới. Đặc biệt, tâm dịch giờ đây không hẳn còn là Trung Quốc mà đã di dời sang Châu Âu, với Italia chính là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất về số ca nhiễm bệnh và tử vong.

Các giải đấu bóng đá đương nhiên đều phải bị tạm hoãn vô thời hạn, trong khi các CLB cũng đang lao đao vì con virus corona tai quái. Trong số đó, lá cờ đầu Juventus đã phát hiện ra ba trường hợp dương tính ít nhất tính tới thời điểm hiện tại, bao gồm Daniele Rugani, Blaise Matuidi và Paulo Dybala.

Học Jovic trốn cách ly về quê, sao Higuain vẫn được châm chước hình ảnh
Học Jovic trốn cách ly về quê, vì sao Higuain vẫn được châm chước?

Chính vì vậy, toàn bộ Juventus càng phải áp dụng nghiêm ngặt tuyệt đối các biện pháp cách ly tại gia. Tuy nhiên trong khi các đồng đội tuân thủ chặt chẽ thì Gonzalo Higuain lại tự ý trốn các ly để bỏ về quê nhà Argentina. Thời hạn cách ly bắt buộc là 14 ngày thì tiền đạo 32 tuổi mới chỉ thực hiện được có phân nửa.

Hành động nông nổi và rất thiếu ý thức này của HIguain đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội. Tuy nhiên mới đây, người anh trai Nicola đã lên tiếng giải thích cho quyết định này với một lý do nghe chừng có vẻ chính đáng để xoa dịu sự phẫn nộ của dư luận.

“Mẹ của chúng tôi bị ung thư và đang từng ngày chiến đấu với nó. Chúng tôi chỉ có thể ở bên bà trong những lúc như thế này. Tôi biết mọi người đều đang chỉ trích em mình nhưng trước khi rời Ý, nó cũng đã hoàn thành mọi thủ tục y tế như giấy chứng nhân âm tính với Covid-19. Nó chỉ ra đi sau khi nhận được sự đồng ý chấp thuận của ban lãnh đạo CLB.”

Luka Jovic
Học Jovic trốn cách ly về quê, vì sao Higuain vẫn được châm chước?

Trước đó, Juventus cũng đã cho phép Cristiano Ronaldo trở về quê nhà Bồ Đào Nha để chăm sóc mẹ bị đột quỵ. Ít nhất, hai ngôi sao này đúng là vẫn có lý do chính đáng để trốn cách ly lúc này, không như Luka Jovic quyết rời Tây Ban Nha trở về Serbia chỉ để… ăn sinh nhật bạn gái, thậm chí còn thản nhiên tung tăng trên đường phố như không giữa mùa đại dịch căng thẳng.

Ngay cả chính phủ Serbia bao gồm Tổng thống và Thủ tướng đều đã lên án Jovic, thậm chí dọa sẽ bỏ tù “trẻ trâu” sinh năm 1997 này vì hành vi gây nguy hại cho cộng đồng xã hội.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X