Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Hoàng tử Totti từng nhờ cảnh sát bảo vệ con trai khỏi mafia

Thứ Tư 11/11/2015 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại người Italia khoác áo AS Roma từng phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ nhờ vả cảnh sát trông nom Cristian vì lo sợ cậu con trai trở thành mục tiêu bắt cóc của băng nhóm mafia.

Ở tuổi 38, tiền đạo Francesco Totti chuẩn bị kết thúc sự nghiệp lẫy lừng tại sân Olimpico. Trong sâu thẳm trái tim các cổ động viên AS Roma, Totti luôn được xem như một vị thánh, một biểu tượng bất diệt của thành Rome.

Hoang tu Totti tung nho canh sat bao ve con trai khoi mafia hinh anh
Totti chơi bóng cùng con trai. Ảnh: Gazzetta dello Sport.

Nhưng sự nổi tiếng, giàu có cũng khiến Totti gặp rắc rối. Người đội trưởng mẫu mực của Giallorossi từng trở thành mục tiêu nhòm ngó của các băng đảng mafia cộm cán nhất “Thành phố vĩnh cửu”. Trong cuộc thẩm vấn do cáo buộc dính líu đến mafia, Luca Odevaine - chánh văn phòng một thời của cựu thị trưởng thành Rome, Walter Veltroni - thừa nhận, Hoàng tử thành Rome từng phải bỏ tiền túi trả cho các cảnh sát nhằm nhờ cậy họ trông nom cậu con trai Cristian trong hai năm, 2008-2010.

“Một ngày nọ, huấn luyện viên Vito Scala (thầy Totti) đến gặp và tiết lộ với tôi, một kẻ mới ra tù được chào mời phần thưởng 50.000 euro nếu bắt cóc thành công con trai Totti. Ông ấy nhờ tôi giúp đỡ nhưng vụ việc không được cảnh sát Rome tiếp nhận do chưa đủ chứng cứ xác thực”.

“Đề phòng tình huống xấu có thể xảy ra, Totti đã trả tiền cho một nhóm sĩ quan cảnh sát sắp về hưu và nhờ họ giám sát, bảo vệ cậu bé”, tờ Gazetta dello Sport đăng tải lời thuật lại của Odevaine.

Trong chiến dịch mang tên “Mafia Capitale” khởi động tuần trước, cảnh sát Italy mở cuộc điều tra trên diện rộng nhắm vào các băng nhóm mafia quy mô nhất tại Rome. Các băng đảng này bị buộc tôi vươn “vòi bạch tuộc” vào sâu ngõ ngách bên trong chính quyền thành phố. Tất cả nhằm giúp chúng hợp pháp hóa và che đậy hành vi phạm pháp như tống tiền, lừa đảo, trộm cắp, buôn hàng cấm…

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X