Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Zidane dùng "liệu pháp" phim bom tấn để khích lệ học trò

Thứ Bảy 03/06/2017 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ phim 300 được HLV Zidane sử dụng như một liệu pháp tinh thần cho các học trò trước trận chung kết.

Rạng sáng 4/6, trận chung kết cúp châu Âu giữa Real Madrid và Juventus sẽ diễn ra trên sân Principality ở Cardiff. Zidane không phải là HLV thích la hét, cằn nhằn. Ông luôn dùng sự chân thành được thể hiện thông qua những hành động nhỏ nhưng tinh tế để xây dựng niềm tin cho các học trò của mình. Trước trận đấu, HLV 44 tuổi đã sử dụng các thước phim trong tác phẩm bom tấn 300 nhằm truyền cảm hứng cho cầu thủ.
HLV Zidane dung lieu phap phim bom tan de khich le hoc tro hinh anh
HLV Zidane dùng phim 300 để truyền cảm hứng cho các học trò


Mới đây, tờ Marca (Tây Ban Nha) cho hay tờ báo này được cấp phép độc quyền truy cập vào đoạn clip mà HLV người Pháp sử dụng. Theo đó, chính đoạn phát biểu của nhân vật Dilios ở cuối phim đã khơi nguồn cảm hứng cho Zidane. Câu chuyện về vua Leonidas lãnh đạo một đoàn quân chỉ có 300 chiến binh đối đầu với đội quân hơn 10.000 người của vua Xerxes cũng giống Real Madrid đang chống lại điều chưa từng có ở châu Âu: vô địch Champions League 2 năm liên tiếp.

Bởi vậy, Zidane quyết định làm một clip dùng các cảnh quay cắt ra từ bộ phim để khuyến khích tinh thần, khơi dậy ý chí chiến đấu của các chiến binh Real trước trận đại chiến lịch sử. Nhà cầm quân sinh năm 1972 lồng tiếng nói của mình vào trong những thước phim, qua đó nhấn mạnh sứ mệnh cao cả của cầu thủ, nhắc nhở rằng họ đang một mình chống lại thế giới, chống lại những con người có mong muốn trông thấy Kền Kền trắng thất bại.

Các cụm từ như "kẻ thù chống lại Real", “Real chống lại kẻ thù”, "chúng ta phải chiến đấu cho cả đội bóng và gia đình mình", “giới truyền thông muốn nhìn thấy Real đau khổ, thất bại và gục ngã nhưng điều đó chỉ làm chúng ta mạnh mẽ hơn" được Zidane sử dụng để khơi dậy ý chí sục sôi của các ngôi sao sân Bernabeu.

Chung kết sắp tới là cơ hội để họ trở thành đội bóng đầu tiên trên thế giới bảo vệ thành công ngai vương Champions League, cũng là đội hình Real đầu tiên sau 59 năm giành cả cúp vô địch quốc nội lẫn cúp Châu Âu.

Trường Hậu (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X