Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Tito Vilanova: Tôi phải sống vì hai con

Thứ Bảy 22/12/2012 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi lên bàn mổ, chứng kiến vợ con đứng cạnh bên nhìn mình với ánh mắt trìu mến, Vilanova biết rằng ông phải chiến đấu với bệnh tật để có thể mãi mãi ở bên những người thân yêu. Tito Vilanova gặp gỡ Montse Chauret xinh đẹp khi cả hai đều 18 tuổi. Tito lúc đó đang chơi bóng cho Barcelona còn Montse theo đuổi ước mơ làm nhà thiết kế đồ họa. Mối tình êm đềm của họ kéo dài trong 6 năm và kết thúc có hậu bằng một đám cưới đơn giản nhưng vô cùng ấm cúng vào năm 1992.

Hai năm sau, cô con gái - nay đã trở thành cô sinh viên xinh đẹp của ngành kinh tế Carlota - ra đời giúp cho hạnh phúc của họ thêm trọn vẹn. Năm 1997, gia đình Tito Vilanova chào đón thêm bé trai Adria - giờ đây đang nối nghiệp bố chơi bóng tại đội hình Barca B.

Cuộc đời không có “vận đen”

Khi bác sĩ báo tin Tito phải tiến hành mổ lần hai để chữa trị khối u ở mang tai, điều đầu tiên mà ông nghĩ đến chính là Carlota và Adria. Thuyền trưởng của Barca lo sợ hai con sẽ sống mà không còn bố và đó là lý do để Tito có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật.

Gia đình chính là động lực giúp Tito Vilanova vượt qua bệnh tật
Gia đình chính là động lực giúp Tito Vilanova vượt qua bệnh tật

“Lúc họ nói với tôi rằng tôi sẽ phải trải qua thời gian khó khăn, tôi đã nghĩ đến con cái nhiều hơn là bản thân mình. Tôi thấy rằng các con cần tôi ở bên, bởi chúng mới ở tuổi thiếu niên. Họ bảo tôi cần phải rất mạnh mẽ. Nhưng tôi không biết mình có thể chịu đựng được điều đó hay không, nếu như đặt mình vào vị trí của vợ và con tôi” - Tito tâm sự.

Cách đây hơn 1 năm, khi còn là trợ lý của HLV Pep Guardiola tại Barca, Vilanova đã phải vào viện để điều trị và phẫu thuật khối u ở mang tai. Nhận kết quả xét nghiệm và bước ra hành lang dẫn đến phòng của bác sĩ điều trị, Tito thấy vợ mình Montse, HLV Pep Guardiola và bà xã Cris cùng đội ngũ bác sĩ của Barcelona đứng ở đó với gương mặt đầy trầm tư.

“Thấy nhiều người như vậy tôi nghĩ rằng có lẽ mọi chuyện rồi sẽ tồi tệ lắm đây. Nhưng tôi là người lạc quan và tự nói với mình rằng cuộc sống chẳng bao giờ có cái gọi là "không may” - Tito nhớ lại. Ban đầu những tưởng Tito phải ra nước ngoài điều trị vì sự phức tạp của khối u. Nhưng khi gặp Tiến sĩ Coro Bescos và được bà nhận ca mổ này, Tito ngay lập tức đồng ý “tiến hành thôi” mà không chút do dự.

“Tôi đi vào phòng mổ như ai đó tới quán bar uống cà phê vậy. Khi tỉnh dậy tôi thấy rất vui”.

Cả thế giới cầu chúc cho Tito

Người Real Madrid từng ghét cay ghét đắng Tito Vilanova khi ông tát Jose Mourinho để đáp trả lại hành động móc mắt của chiến lược gia người Bồ. Thế nhưng, Real Madrid lại nằm trong số những đội bóng đầu tiên lên tiếng cầu chúc cho ông hồi phục nhanh nhất có thể. Bên cạnh đó, phía Real cũng cho biết sẽ hỗ trợ cho bên Barca và phía gia đình Vilanova để căn bệnh được điều trị thành công.

Những cầu thủ Tây Ban Nha đang thi đấu ở nước ngoài đã gửi đến Tito lời chúc thông qua mạng xã hội. Không chỉ trong biên giới Tây Ban Nha, các đội bóng từ Premier League, Serie A cũng đăng tải thông điệp cầu chúc cho Tito trên trang web của họ.

Rafael Nadal, tay vợt 11 lần vô địch tại các giải đấu lớn, cũng động viên Vilanova: “Tất cả mọi người luôn theo dõi và cầu nguyện cho ông đấy Tito. Hãy mạnh mẽ lên Tito!”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X