Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Simeone được cả thế giới tung hô

Chủ Nhật 18/05/2014 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí quốc tế đồng loạt ca ngợi thuyền trưởng người Argentina, người đã làm lu mờ cả 2 “ông lớn” Barca và Real Madrid để làm nên một mùa giải lịch sử cho “con nhà nghèo” Atletico Madrid.

Còn nhớ, ngay cả khi Atletico đang vững vàng ngôi đầu, Simeone vẫn buồn bã cho rằng, rồi cuộc đua danh hiệu sẽ lại vẫn thuộc về Barca và Real mạnh vì gạo bạo vì tiền, chứ ông cùng các học trò khó có cửa cạnh tranh. Hơn ai hết, vị thuyền trưởng 44 tuổi hiểu được những khó khăn, hạn hẹp vì tài chính của đội bóng. Thế nhưng, rốt cuộc, Atletico vẫn khép lại một mùa giải đến không thể tin nổi – một mùa giải lịch sử, đoạt chức vô địch La Liga lần thứ 10 và là đầu tiên sau 18 năm (1996).

ình ảnh kiến trúc sư HLV Simeone trong ngày lịch sử
ình ảnh kiến trúc sư HLV Simeone trong ngày lịch sử

Trên tất cả, Simeone chính là kiến trúc sư làm nên ngày đáng nhớ cho Atletico, trên sân Camp Nou sau trận hoà 1-1 với Barca. Trong một ngày vui ngất trời mà một người lãng mạn và đa tình như ông cũng đã không thể thốt thành lời, ngoài lời cảm ơn các cầu thủ và khán giả yêu mến.

Dù vậy, ông sẽ không phải nói thêm gì, bởi ngoài truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt ca ngợi thì báo chí khắp nơi cũng đã nói thay tất cả. Từ Ý, tờ La Gazzetta dello Sport giật title: “Hạ bệ Barca, Atletico của Simeone vô địch La Liga”, trong đó nói rằng niềm đam mê, sự đoàn kết cùng như nỗ lực không mệt mỏi của một tập thể dưới sự chỉ dẫn của “quyền năng Simeone” đã giúp họ được tưởng thưởng xứng đáng. II Corriere dello Sport cũng có một tiêu đề tương tự, “Qua mặt Barca, đoàn quân Simeone lên ngôi”.

L’Equipe của Pháp kêu lên một cách đầy thán phục: “Atletico đã giành cúp!” và một lần nữa ca ngợi màn so kè của thầy trò Simeone với Barca, đội chỉ biết hoà và trong cả 6 lần đụng độ mùa này. Tờ này cũng “chú thích” thêm rằng, Atletico vẫn có thể gặt hái thêm thành công nữa khi phía trước là trận chung kết Champions League với Real.

Tại Đức, Bild nói đầy đủ mà ngắn gọn: “Atletico, nhà vô địch TBN”. Còn Telegraph (Anh) viết: “Atletico giành ngôi vương La Liga”, trong đó nhấn mạnh yếu tố: lần đầu tiên sau 18 năm. The Sun thì chơi chữ đầy thông minh: “Oh my Godin!”, với hàm ý Chúa đêm qua của Atletico có tên là Godin, người đã ghi bàn đảm bảo chức vô địch cho thầy trò Simeone.

Với truyền thông tại quê hương Simeone, Olé la làng lên: “Quả là lịch sử! Nhà vô địch Cholo!” đồng thời dành những lời tán thưởng thầy trò Simeone cũng như cho rằng, Atletico lên ngôi một cách xứng đáng. Họ cũng nhận định, một Simeone quá tuyệt vời, vì đã thuyết phục cầu thủ của mình bằng sức mạnh niềm tin, trong lúc không có tiềm lực về kinh tế…

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X