Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ranieri và những bí ẩn mới được chia sẻ

Chủ Nhật 08/05/2016 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã không có một Leicester tạo nên câu chuyện thần kỳ như hôm nay nếu HLV Claudio Ranieri nản chí hơn hai thập niên trước.


⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Tối 7/5, điều kỳ diệu nhất trong lịch sử Leicester xảy ra khi đội bóng giương cao danh hiệu vô địch trước hàng chục ngàn khán giả có mặt trên sân King Power. Bầu không khí sôi động và náo nức sớm diễn ra từ đầu tuần khi "The Foxes" (biệt danh Leicester) trở thành ông vua mới giải Ngoại hạng Anh nhờ sự góp công không nhỏ của Chelsea, khi cầm hòa đội xếp thứ hai là Tottenham với tỷ số 2-2. Kết quả đó giúp Leicester lên ngôi nơi xứ sương mù sớm hai vòng đấu.

Trận gặp Everton thuộc vòng 37 giải Ngoại hạng Anh diễn ra hôm qua chỉ còn mang tính thủ tục. Song, thầy trò Claudio Ranieri vẫn cho thấy tinh thần chuyên nghiệp, họ chơi nghiêm túc và quyết tâm, theo đó, đánh bại Everton với tỷ số 3-1. Sau trận đấu, ban tổ chức cũng tiến hành nghi thức trao cúp cho nhà vô địch.
HLV Ranieri va nhung bi an moi duoc chia se hinh anh
Chức vô địch giải Ngoại hạng Anh là danh hiệu lớn đầu tiên Ranieri giành được trong sự nghiệp.


Về phần HLV Ranieri, báo chí Anh giờ gọi ông là ông vua mới nơi xứ sương mù. Thế nhưng nhà cầm quân người Italy tiết lộ bản thân suýt chia tay bóng đá cách đây 25 năm vì những khó khăn gặp phải. Điều này được cựu HLV Chelsea chia sẻ với báo chí. Ngày trước, Ranieri khởi nghiệp với những đội bóng nghiệp dư là Vigor Lamezia và Puteolana.

"Tôi cùng CLB từng dẫn đầu giải đấu và duy trì thành tích bất bại. Song, một điều gì đó rất lạ lùng xảy đến. Xin lỗi, nhưng tôi không thích và cũng không muốn kể với các bạn ở đây. Sau đó, tôi nói với ban lãnh đạo lời tạm biệt vì bản thân sẽ ra đi," HLV Ranieri kể lại.

Trong câu chuyện, Ranieri còn tiết lộ điều tương tự xảy đến trong năm thứ hai làm việc trên cương vị HLV. "Tôi dẫn dắt một đội bóng nhỏ là Puteolana ở giải Serie C trong tình cảnh không có đủ cầu thủ. Có trận, tôi chỉ còn 10 cầu thủ. Nhưng nếu tôi nhớ không lầm thì đội hình lúc đó còn không đủ 11 người," HLV Ranieri hồi tưởng quá khứ.

"Nhưng rồi sau đó ban lãnh đạo sa thải tôi theo cách lạ lùng nhất. Lúc bấy giờ, tôi nghĩ HLV không phải công việc thích hợp với mình. Bản thân rất yêu sân cỏ và bóng đá, tuy nhiên, có quá nhiều điều chính trị nhúng vào và tôi không phải một chính trị gia. Tôi là con người rất rõ ràng, vì vậy bản thân tin HLV không phải nghề thích hợp với mình".

Cũng theo nhà cầm quân 64 tuổi, đội bóng Puteolana sau khi sa thải mình đã tiếp tục "trảm" thêm hai HLV nữa và được đổi chủ sở hữu. Chỉ tới lúc đó, ông chủ mới đã xem xét lại việc mời Ranieri trở lại để dẫn dắt đội đến hết mùa. Thế nhưng trong lúc chờ thương thảo hợp đồng, Ranieri nhận được cuộc gọi từ Cagliari, đội từng thất bại dưới tay Puteolana. Vậy là nhà cầm quân sinh ra ở San Saba (Rome, Italy) đồng ý.

Sau này, Ranieri có cơ hội làm việc với nhiều đội bóng lớn như Fiorentina, Valencia, Atletico Madrid, Chelsea, Parma, Juventus... và tới năm 2015 ông nhận lời trở thành HLV Leicester, đồng thời viết nên câu chuyện thần kỳ nhất lịch sử bóng đá Anh. Theo vị HLV 64 tuổi, khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp không phải thuộc về thời kỳ dẫn dắt tuyển Hy Lạp, mà là lần thứ hai ngồi ghế chỉ đạo Valencia.

Lý do vì "Bầy dơi" (biệt danh Valencia) một năm trước đó đã gặt hái rất nhiều thành công dưới thời Rafael Benitez, vì vậy, nhiệm vụ của Ranieri là vô cùng nặng nề và nhiều áp lực. Nhà cầm quân này cũng bóng gió chuyện Valencia thất hứa khi ban đầu tuyên bố ủng hộ ông, tuy nhiên, lại ký giấy sa thải vào cuối mùa.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X