Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ranieri được tôn vinh ngang hàng cố tổng thống Mỹ

Thứ Sáu 20/05/2016 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Claudio Ranieri sắp có từ “Sir” đứng trước tên gọi nhờ tước hiệu hiệp sĩ mà ông chuẩn bị được trao tặng.

Đích thân Tổng thống Italy, ông Sergio Mattarella xác nhận chuẩn bị trao tặng tước hiệu hiệp sĩ có tên đầy đủ theo tiếng Italy là “Grande Ufficiale dell'Ordine al Merito della Repubblica Italiana” cho HLV Claudio Ranieri vì những cống hiến với nền thể thao quốc gia.
HLV Ranieri duoc ton vinh ngang hang co tong thong My hinh anh


Hồi đầu tháng này, sau khi Leicester City chính thức đăng quang vô địch giải Ngoại hạng Anh, thủ tướng Italy Matteo Renzi tiết lộ rằng ông đã đề xuất với tổng thống Sergio về việc phong tặng tước hiệu hiệp sĩ cho HLV Ranieri.

Trước Ranieri, rất ít cá nhân liên quan đến bóng đá nhận vinh dự lớn lao này. Người đầu tiên được phong tước hiệp sĩ là huyền thoại Sylvio Piola, vua phá lưới mọi thời đại của Serie A đồng thời là đầu tàu trong chức vô địch World Cup 1938 của tuyển Italy.

Năm 1982, tập thể tuyển Italy vô địch World Cup được trao tặng. Đến năm 2006, thầy trò HLV Marcelo Lippi nhận tước hiệu hiệp sĩ từ tổng thống Napolitano nhờ chiến tích vô địch World Cup. Cấp độ hiệp sĩ của HLV Ranieri sẽ cao hơn cấp độ phong tặng cho các cầu thủ năm 1982 và 2006, đồng thời ngang hàng với cố Tổng thống Mỹ John F.Kennedy.

Ngoài cố Tổng thống Kennedy, tước hiệu hiệp sĩ Italy từng được trao cho nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới như danh ca Luciano Pavarotti và Andrea Bocelli, thị trưởng Rudolph Giuliani của thành phố New York và nhiều đạo diễn, nhà văn nổi tiếng khác.

Thông thường, chỉ Hoàng gia mới trao tước hiệu cho các công dân. Nhưng Italy là nhà nước theo thể chế cộng hòa nên Tổng thống cũng có quyền trao tặng.

“Grande Ufficiale dell'Ordine al Merito della Repubblica Italiana” (tên tiếng Anh: Grand Officer of the Italian Order of Merit), là cấp bậc thứ 3 trong bộ huân chương công trạng Italy. Bộ huân chương này được Tổng thống Luigi Einaudi sáng lập năm 1951, dùng để tôn vinh những người có công trong các lĩnh vực văn học, nghệ thuật, kinh tế, dịch vụ công, nhân đạo, xã hội và hoạt động cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X