Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park liệu có vượt qua lời nguyền "2 nhiệm kỳ"?

Thứ Sáu 08/11/2019 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa từng có một HLV nào ký hợp đồng với VFF qua 2 nhiệm kỳ, liệu HLV Park Hang Seo có thể tiếp tục duy trì thành tích tuyệt vời ở nhiệm kỳ thứ 2 này?

Lời nguyền "2 nhiệm kỳ" mà HLV Park phải đối mặt

Hôm qua, họp báo công bố bản hợp đồng mới của HLV Park Hang Seo đã được diễn ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc chính thức gia hạn hợp đồng có thời hạn 3 năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

HLV Park liệu có vượt qua lời nguyền 2 nhiệm kỳ hình ảnh

HLV Park Hang Seo đã gia hạn hợp đồng 3 năm với VFF

Đồng thời, thầy Park cũng trở thành HLV thứ 2 trong lịch sử bóng đá Việt Nam được VFF gia hạn hợp đồng lần thứ 2.

Không ít HLV cả nội và ngoại ký hợp đồng với VFF, và chúng dễ dàng kết thúc sau 1 nhiệm kỳ. Trong 10 HLV gần đây nhất đã dẫn dắt ĐT Việt Nam thì chỉ có một ngoại lệ đã ký thành công ở nhiệm kỳ thứ 2 là HLV Calisto nhưng cũng chỉ dừng lại ở đó.

HLV Henrique Calisto

Bạn có nhớ tới tháng 3 năm 2018, HLV Henrique Calisto được VFF gia hạn hợp đồng 2 năm với mục tiêu giúp ĐTVN tiến sâu hơn tại AFF Cup.

HLV Henrique Calisto là HLV được kí hợp đồng lần 2
HLV Henrique Calisto

Năm đó, Công Vinh và các đồng đội cũng không hề phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ khi giành được ngôi vô địch. Thành tích vượt trội này khiến VFF nhanh chóng gia hạn hợp đồng với HLV Calisto - cũng là một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Thế nhưng, đến đầu năm 2011, ông thầy người Bồ Đào Nha tự động chấm dứt hợp đồng để chuyển sang dẫn dắt CLB Muangthong United với lý do ông không thể chịu áp lực từ dư luận.


HLV Alfred Riedl

Ngoài HLV Calisto, HLV Alfred Riedl đã từng 3 lần dẫn dắt ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Áo giành được vô số huy chương cùng ĐT Việt Nam, cú hat-trick huy chương bạc SEA Games và lần đầu đưa ĐT Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2007.

HLV Alfred Riedl
HLV Alfred Riedl

Nhưng có lẽ là do Riedl và các học trò vẫn chỉ luôn về nhì trong các giải đấu nên ông chưa bao giờ được gia hạn thêm hợp đồng.

HLV Miura

Bên cạnh đó, HLV Miura cũng là trường hợp để lại dấu ấn đặc biệt nhất trong số những thầy ngoại. Tháng 5 năm 2014, VFF ký với HLV người Nhật Bản hợp đồng có thời hạn đến hết năm 2016.

HLV Miura đã gặt hái những thành tích vang dội cùng ĐT Việt Nam khi lần đầu giành được quyền vào vòng đấu loại trực tiếp ASIAD 17, tới bán kết AFF Cup 2014, giành HC đồng SEA Games 28 và lần đầu tiên trong lịch sử có vé dự vòng chung kết U23 châu Á.

HLV Miura
HLV Miura

Tuy nhiên, chưa một lần ĐTVN vào tới chung kết trong các giải đấu của Đông Nam Á khiến VFF quyết định chấm dứt sớm 1 năm hợp đồng với ông thầy người Nhật.

Một số HLV khác đã kết thúc hợp đồng trong 1 nhiệm kỳ như: HLV Dido (2001), HLV Letard (2003), HLV Tavares (2004), HLV Goetz (2011) hay 3 người thầy Việt được VFF ký hợp đồng là các HLV Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc và Nguyễn Hữu Thắng.

Vậy là trước HLV Park, không có bất cứ HLV ngoại nào vượt qua được “lời nguyền” 2 nhiệm kỳ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo
Park Hang Seo


Sau buổi lễ ký kết gia hạn ở nhiệm kỳ thứ 1, HLV Park thừa nhận trọng trách nặng nề khi gia hạn hợp đồngVFF đặt mục tiêu dự World Cup 2026 cho ông.

Ký tích tuyệt vời mà HLV Park Hang Seo đã mang đến cho làng bóng đá Việt ở nhiệm kỳ vừa qua có lẽ là không còn gì để bàn cãi. Chúng ta cùng chờ mong một thành công mới, một hướng đi tuyệt vời mà HLV Park cùng các học trò sẽ hướng tới trong tương lai không xa.

Kim Chi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X