Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Klinsmann bị chỉ trích nặng nề vì ngó lơ ĐT Hàn Quốc

Thứ Năm 14/09/2023 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jurgen Klinsmann mới đây đã phải tức tốc trở lại Hàn Quốc để tiếp tục công việc với ĐTQG nước này trước sức ép lớn NHM.

HLV Jurgen Klinsmann đã bị chỉ trích nặng về vì bỏ bê đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Cụ thể, ở dịp FIFA Days tháng 9/2023, đội bóng xứ Hàn có lịch đá giao hữu 2 trận đều ở châu Âu. Sau khi trận đấu khép lại, thay vì về Hàn Quốc cùng toàn đội thì Klinsmann lại nán lại quê nhà để xem Bayern Munich thi đấu và thăm một số đội bóng khác. 

Khi bị cánh truyền thông chất vấn, Jurgen Klinsmann đã nêu lên quan điểm của mình. Với ông, điều quan trọng không phải là ngồi ở đâu, mà quan trọng là ông làm được gì cho bóng đá Hàn Quốc, trong phạm vi chuyên môn và mối quan hệ của mình.

HLV Klinsmann lên tiếng: "Tôi làm việc chăm chỉ như bất kỳ người Hàn Quốc nào. Một khi tôi nhận lời làm việc cho một đội tuyển nào đó, tôi hết mình vì bóng đá của đất nước ấy. Tôi tự tin và tự hào tuyên bố rằng tôi đang làm hết sức vì đội tuyển Hàn Quốc hướng đến Asian Cup".

Klinsmann
HLV Klinsmann trở lại Hàn Quốc để tiếp tục công việc

"Nếu đội tuyển Hàn Quốc muốn thành công, bắt buộc phải để tôi làm việc theo cách của mình. Tôi đảm bảo rằng tôi sẽ đưa đội tuyển đi đúng hướng theo mục tiêu đặt ra", HLV Jurgen Klinsmann nhấn mạnh.

Động thái này khiến NHM Hàn Quốc tức giận và yêu cầu LĐBĐ nước nhà sa thải Jurgen Klinsmann.

Trong bối cảnh đó, KFA đã liên hệ và triệu tập HLV người Đức. Cảm thấy tình hình căng thẳng, Jurgen Klinsmann buộc phải thay đổi lịch trình. Theo thông báo mới nhất, KFA cho biết, HLV Jurgen Klinsmann sẽ bay về Hàn Quốc vào ngày 14/9 và tổ chức họp báo.

Bên cạnh việc phải trở lại Hàn Quốc tổ chức họp báo, nhà cầm quân người Đức nhiều khả năng sẽ tiếp tục ở lại quốc gia này theo dõi các trận đấu ở K-League. Bất chấp việc phần lớn tuyển thủ của ĐT Hàn Quốc đều đang thi đấu ở nước ngoài.

Jurgen Klinsmann được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) bổ nhiệm làm HLV tuyển quốc gia nước này vào hồi tháng 2, với một bản hợp đồng kéo dài đến hết World Cup 2026.

Jurgen Klinsmann có sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy khi vô địch World Cup 1990, vô địch Euro 1996, hai lần giành UEFA Cup (tương đương với UEFA Europa League ngày nay) các năm 1991 (trong màu áo Inter Milan của Italy) và 1996 (trong màu áo Bayern Munich của Đức). 

Dù vậy, sau 7 tháng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc, Klinsmann chưa có chiến thắng nào sau 5 trận giao hữu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X