Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hiddink phải nhận 6 tháng tù treo

Thứ Ba 27/02/2007 22:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đương kim HLV trưởng đội tuyển Nga Guus Hiddink vừa phải nhận 6 tháng tù treo và phải nộp một khoản tiền phạt 30.000 bảng Anh vì tội trốn thuế.

Chiến lược gia 60 tuổi này đã bị buộc tội trốn nộp khoản thuế thu nhập lên tới 900.000 bảng Anh cho cơ quan thuế vụ Hà Lan với chiêu bài cố gắng trở thành một công dân của nước láng giềng Bỉ trong giai đoạn 2002-2003.

Uy tín của Guus Hiddink chắc chắn sẽ giảm đi rất nhiều sau vụ việc này

Ban đầu, các công tố viên đã đề nghị mức án 10 tháng tù giam nhưng sau đó họ đã quyết định chỉ áp dụng một mức án treo cộng với một khoản tiền phạt vào loại cao nhất hiện nay tại Hà Lan.

Câu chuyện của Hiddink bắt đầu được biết đến khi những thanh tra thuế vụ của Hà Lan có được những đoạn nói chuyện qua điện thoại của một cựu giám đốc đội bóng PSV Eindhoven trong quá trình điều tra một vụ việc khác của người này.

Trong quá trình xét xử, Hiddink đã thừa nhận rằng ông chưa từng ngủ lại 1 đêm nào tại ngôi nhà của mình ở Bỉ nhưng cũng phủ nhận việc ông và người bạn gái lâu năm đã lưu lại Amsterdam trong cùng khoảng thời gian đó.

Vị HLV này nói rằng ông đã chu du đến rất nhiều nơi, ở lại rất nhiều khách sạn, sống tại nhà người bạn gái, xuất hiện tại sân tập của PSV nơi ông có một thời gian làm việc và đôi lúc là phía sau vô-lăng chiếc xe của mình.


Mức án mà luật pháp Hà Lan vừa dành cho Guus Hiddink ít nhiều
 sẽ ảnh hưởng đến khả năng chỉ đạo đội tuyển Nga của ông

Hiddink hiện đang thực hiện bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với LĐBĐ Nga sau nhiều năm lang bạt khắp nơi. Đội bóng của xứ sở bạch dương đang xếp thứ hai tại bảng E vòng loại Euro 2008, sau đội đầu bảng Croatia và ngay phía trước "sư tử Anh".


Guus Hiddink không có mặt tại tòa để lắng nghe lời tuyên án nhưng có thể coi đây là thời điểm "đen tối" nhất trong sự nghiệp của nhà cầm quân này.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X