Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV cùng Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh qua đời ở tuổi 60

Thứ Sáu 02/08/2024 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV Leicester City, Craig Shakespeare đã qua đời ở tuổi 60 sau nhiều năm chống chọi với ung thư.

HLV Craig Shakespeare qua đời ở tuổi 60

Hồi tháng 10/2023, Craig Shakespeare đã bắt đầu phải điều trị ung thư. Đến rạng sáng 2/8 (theo giờ Việt Nam), phía gia đình cho biết nhà cầm quân người Anh đã qua đời thanh thản tại nhà.

Một thông báo được đưa ra thay mặt cho gia đình của HLV Craig Shakespeare có nội dung: “Chúng tôi vô cùng đau buồn khi phải thông báo về sự ra đi của Craig Shakespeare, ‘SHAKEY’.

Craig đã ra đi thanh thản sáng nay tại nhà riêng, trong vòng tay của gia đình. Chúng tôi vô cùng tự hào về những thành tích bóng đá của anh ấy với tư cách là một cầu thủ và một huấn luyện viên. Đối với chúng tôi, anh ấy luôn là một người chồng, người cha, người con, người anh và người chú yêu thương và được yêu thương.

Craig Shakespeare
HLV Craig Shakespeare ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng CLB Leicester City

Sự mất mát này là một cú sốc đối với tất cả chúng tôi và chúng tôi mong muốn được tôn trọng sự riêng tư trong thời điểm vô cùng khó khăn này, khi chúng tôi đang cố gắng chấp nhận và thương tiếc sự mất mát của một người rất đặc biệt.

Gia đình xin cảm ơn và ghi nhận những lời cầu nguyện và lời chúc tốt đẹp đã gửi đến trong suốt những tháng khó khăn vừa qua, nhiều lời trong số đó chúng tôi không thể đáp lại nhưng tất cả đều có ý nghĩa rất lớn đối với Craig và gia đình.”

Đã có rất nhiều cầu thủ bày tỏ niềm tiếc thương và đau buồn trước sự ra đi của HLV Shakespeare. Trên trang cá nhân của mình, tiền đạo Jamie Vardy của Leicester City viết: "Lúc này, tôi không biết nói gì hơn. Thật đau buồn xiết bao. Mong ông hãy yên nghỉ, Shakey".

Ông Shakespeare từng là trợ lý của Claudio Ranieri trong mùa giải lịch sử giành chức vô địch Premier League 2015/16 cùng Leicester City. Vào tháng 2 năm 2017, ông kế nhiệm Ranieri làm huấn luyện viên và được trao hợp đồng có thời hạn ba năm vào tháng 6.

Tuy nhiên, ông đã bị sa thải vào tháng 10 cùng năm sau chuỗi thành tích kém cỏi của CLB. Chức vụ gần đây nhất của Shakespeare là trợ lý huấn luyện viên của Leicester dưới quyền Dean Smith vào tháng 4 năm 2023.

Ngoài nhiệm kỳ tại Leicester, Shakespeare còn làm việc với Everton, Watford, Aston Villa và Norwich City với tư cách là trợ lý huấn luyện viên. Ông cũng từng là huấn luyện viên cho đội tuyển Anh vào năm 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X