Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Real Madrid phủ nhận mọi cáo buộc gian lận thuế

Thứ Năm 07/03/2024 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận hoà 1-1 trước RB Leipzig trên sân nhà, HLV Carlo Ancelotti đã lên tiếng phủ nhận về việc gian lận thuế.

HLV Real Madrid phủ nhận gian lận thuế

“Đó là chuyện cũ từ năm 2015. Văn phòng Công tố cho rằng tôi là cư dân Tây Ban Nha vào thời điểm đó nhưng không phải vậy”, HLV Ancelotti nói.

“Tôi đã nộp phạt, tiền đã được chuyển đến Văn phòng Công tố. Hiện các luật sư đang cố gắng tìm ra giải pháp. Tôi không nghĩ mình là cư dân ở Tây Ban Nha vào năm 2015 và họ cũng nghĩ vậy. Tôi tin chắc rằng mình vô tội, hãy chờ xem thẩm phán nói gì”, t

huyền trưởng Real Madrid khẳng định sau trận Real Madrid hòa RB Leipzig với tỷ số 1-1 ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Ngay trước trận đấu vài giờ, Ancelotti đã vướng vào cáo buộc gian lận thuế và đối mặt với án tù 5 năm. Vấn đề liên quan đến việc nhà cầm quân người Ý chỉ kê khai thuế từ công việc tại Real Madrid và không bao gồm thu nhập từ bản quyền hình ảnh.

Carlo Ancelotti
HLV Carlo Ancelotti vướng đối mặt với án tù gần 5 năm về tội gian lận thuế

Ông đã chuyển khoản tiền này tới công ty Vapia Limited. Khoản tiền được đề cập là 386,361 Euro năm 2014 và 675,718 Euro năm 2015.

Theo các công tố viên, Ancelotti đã chuyển nhượng bản quyền hình ảnh cho Vapia trong khoảng thời gian 10 năm với giá 25 triệu Euro vào tháng 7 năm 2013. Sau đó, ông đã tự bổ nhiệm mình vào vị trí lãnh đạo công ty.

Trong thời gian ở Madrid và cư trú tại Tây Ban Nha, Ancelotti bị cáo buộc “bỏ sót toàn bộ thu nhập liên quan đến việc khai thác bản quyền hình ảnh” với giá trị 1,1 triệu Bảng năm 2014 và 2,5 triệu Bảng vào năm tiếp theo. Và với những cáo buộc kể trên, Văn phòng Công tố đã đề nghị án phạt 4 năm 9 tháng tù dành cho vị chiến lược gia 64 tuổi.

HLV Ancelotti sẽ phải chờ phán quyết sau khi vụ điều tra này kết thúc. Ông được cho là đã xây dựng một mạng lưới công ty phức tạp để thu nhập từ bản quyền hình ảnh có thể chảy ra ngoài Tây Ban Nha. Dù vậy, nếu bị xác định có tội thì Ancelotti có thể thỏa thuận đền bù để thoát án tù.

Trong những năm gần đây, nhiều nhân vật thể thao hàng đầu đã phải nhận hình phạt vì vấn đề thuế của họ. Có thể kể đến là cựu huấn luyện viên Madrid, Jose Mourinho, nhận án 1 năm tù treo sau khi nhận tội gian lận thuế vào năm 2019 trong khi các cầu thủ gồm Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng bị kết tội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X