Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hình ảnh kinh hoàng về nạn phân biệt chủng tộc ở làng bóng đá Ukraine

Thứ Tư 26/04/2017 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng nghìn "Ultra" của Dynamo Kyiv đã mặc đồ trắng, đốt pháo sáng để phản đối những cầu thủ da màu của kình địch Shakhtar Donetsk.


Cảnh tượng kinh hoàng diễn ra trong trận đấu giữa Dynamo Kiyv và Shakhtar Donetsk hôm 22/4 vừa qua. Khán đài SVĐ Olimpiyskiy được phủ toàn bộ một màu trắng đầy chết chóc. Đây không phải là hành động để cổ vũ đội nhà mà nhằm mục đích phân biệt chủng tộc với các cầu thủ da màu của Shakhtar Donetsk.

CĐV Kiyv trong trang phục trắng, mặt nạ trắng và cờ trắng liên tục hát vang những khẩu hiệu phân biệt chủng tộc trên khán đài. Tấm băng rôn khổng lồ với nội dung "100% White" cũng được giăng lên để phản đối các cầu thủ da màu.

Đây là phong trào được Ku Klux Klan - những fan cuồng của Kyiv tôn thờ chủ nghĩa người da trắng thượng đẳng khởi xướng trên mạng xã hội. Phong trào này ngay lập tức được dành cho đối thủ lâu đời của họ là Shakhtar Donetsk. Những fan cuồng của Dynamo Kiyv cảm thấy không hài lòng khi kình địch không đội trời chung sử dụng nhiều cầu thủ da màu trong đội hình.
Hinh anh kinh hoang ve nan phan biet chung toc o lang bong da Ukraine hinh anh
Hình ảnh kinh hoàng về nạn phân biệt chủng tộc ở làng bóng đá Ukraine


Hiện tại, Shakhtar Donetsk có đến 8 cầu thủ mang quốc tịch Brazil và 3 trong số đó có nước da đen là tiền vệ Fred cùng bộ đôi hậu vệ Ismaly, Taison. Trong khi đó, Dynamo Kyiv sử dụng 100% cầu thủ nội.

UEFA đã vào cuộc điều tra và xem xét tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League 2018 của sân vận động Olimpiyskiy. Trước đó, "Ultra" Dynamo Kyiv cũng bị lên án khi bắt cóc 4 CĐV da màu trong trận đấu với Chelsea vào năm 2013.

Bất chấp những nỗ lực gây sức ép với đối thủ, Dynamo Kyiv vẫn để thua Shakhtar Donetsk với tỷ số 0-1. Chủ nhân của bàn thắng duy nhất lại chính là một cầu thủ mang quốc tịch Argentina, Facundo Ferreyra.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X