Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ tình tiết mới

Thứ Hai 01/09/2008 12:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nghi án về vụ dàn xếp tỷ số tại World Cup 2006 tiếp tục gây rúng động với những tình tiết vừa được hé lộ thêm...

Như đã thông tin, tạp chí Der Spiegel (Đức) vừa cho đăng tải thông tin gây sốc về trận đấu “có mùi” giữa Brazil và Ghana tại vòng 1/8 World Cup 2006. Còn choáng váng hơn nữa khi tạp chí này cung cấp thêm một số chi tiết trong cuốn sách sắp phát hành của nhà báo Declan Hill người Canada, có tựa đề “Safe Victory”. Cụ thể là đã có ít nhất 8 tuyển thủ Ghana được Abukari Damba tiếp xúc để dàn xếp tỷ số theo đúng “kèo” mà mấy tay trùm cá cược tại châu Á sắp đặt.

Qua nhiều kênh thông tin, Hill đã tiếp xúc được với “chân rết” của ông trùm “Lee Chin” (biệt danh do Hill đặt) tại Bangkok. Qua đó, tay đàn em thân tín của “Lee Chin” thừa nhận đã được ông trùm cho gọi vào phòng riêng để giao việc “bắt mối” với một số tuyển thủ Ghana. Đồng thời, số tiền bồi dưỡng được chuyển thẳng vào tài khoản của mỗi tuyển thủ Ghana là 30.000 USD. “Đấy mới chỉ là số tiền “Lee Chin” tạm ứng, còn sau đó không ai biết được ông ta có tiếp tục lót tay cho số tuyển thủ Ghana hay không”.

Brazil - Ghana

Thông qua Damba, “Lee Chin” cuối cùng đã đạt được mục đích trong việc bóp méo tỷ số trận đấu. “Chỉ hai ngày trước trận đấu giữa Brazil và Ghana, “Lee Chin” đã nhận được tín hiệu phản hồi xác nhận về việc Brazil sẽ thắng cách biệt 2 bàn”. Và thực tế đã diễn ra theo đúng ý muốn của tay trùm này (Ghana thua Brazil 0-3).

Hụt hẫng, sốc, chán chường... là tâm trạng chung của một vài tuyển thủ Ghana, sau khi tạp chí Der Spiegel tung ra thông tin trên. Tiền vệ Otto Addo, người từng tham dự World Cup 2006 tiết lộ, anh có cảm giác một số đồng đội đã chơi dưới khả năng trong trận đấu đó. “Nếu đúng là họ đã bán đứng tất cả chỉ vì tiền, điều đó quả thực là kinh khủng”. Phản ứng trước thông tin liên tiếp kia, lãnh đạo LĐBĐ Ghana khẳng định sẽ phối hợp tích cực với FIFA để điều tra: “Bất kỳ tuyển thủ nào tham gia móc ngoặc tỷ số sẽ phải nhận án treo giò vĩnh viễn”.

Cũng liên quan đến cuốn sách sắp phát hành của Hill, LĐBĐ Đức (DFB) vừa tuyên bố sẽ điều tra đến cùng về hai trận đấu trong năm 2005 (Hanover 96 - Kaiserslautern hồi tháng 11/2005 và Karlsruhe - Sportfreunde Siegen hồi tháng 8/2005) mà Hill nghi ngờ có dấu hiệu dàn xếp tỷ số!?

(theo bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X