Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Giáo viên Việt kiều về hưu sẽ dạy tiếng Pháp cho Quang Hải

Thứ Sáu 15/07/2022 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chắc chắn sẽ tăng khả năng ngoại ngữ của mình trong thời gian tới khi người dạy cầu thủ này từng là một giáo viên.

Giáo viên Việt kiều về hưu sẽ dạy tiếng Pháp cho Quang Hải

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sau thời gian ngắn gia nhập Pau FC đã nhận được sự quan tâm đặc biệt. Theo thông tin từ VNE, đội bóng chủ quản đã tìm được một giáo viên Việt kiều về hữu để dạy tiếng Pháp cho cầu thủ sinh năm 1997. Chương trình học sẽ bắt đầu từ ngày 24/7, sau khi Quang Hải hoàn tất chuyến tập huấn tiền mùa giải cùng toàn đội.

Trước đó, Quang Hải chưa thể thu xếp thời gian học tiếng Pháp. Quá trình chốt hợp đồng và làm visa lao động để đầu quân cho Pau FC diễn ra chỉ trong hơn 10 ngày. Ngay sau khi hoàn tất thủ tục gia nhập CLB, anh có một tuần tập luyện rồi lập tức lên đường du đấu.

Quang Hai
Quang Hải hiện đang phải tự học tiếng Pháp

Hiện tại, Quang Hải vẫn đang tự học tiếng Pháp qua từ điển và máy tính, cùng với đó là sự hỗ trợ đến từ chính các đồng đội của mình. Về cơ bản, những từ thông dụng về bóng đá để giao tiếp trên sân anh đã nắm được. Bên cạnh ngôn ngữ, Quang Hải cũng đang học cách sinh hoạt, giao tiếp ở đội bóng mới.

Hôm 12/7 vừa qua, Pau FC đã có trận đấu giao hữu với đội bóng vừa thăng hạng Ligue 1 Toulouse FC. Dù để thua 0-2 song Quang Hải cùng các đồng đội cũng đã thi đấu hết sức.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Pau FC - Didier Tholot đã có những chia sẻ về đội bóng của mình. Vị này nói: "Pau đã chơi tốt trước Toulouse và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Song đội vẫn chưa thực sự nhuần nhuyễn trong tấn công.

Các cầu thủ có dấu hiệu mệt mỏi, vì chúng tôi đang nhồi thể lực thời gian qua. Hy vọng trong quá trình chuẩn bị sắp tới, chúng tôi sẽ chơi nhuyễn hơn. Nếu đội tìm được sự nhịp nhàng với cường độ cao, Pau sẽ đạt được thành quả".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X