Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật về những thùng đá 200kg của đội tuyển Việt Nam

Thứ Năm 20/10/2016 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xe chở 200kg đá viên tới sân tập để giao hàng đều đặn cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Một trong những thứ không thể thiếu trong suốt hành trình tập luyện của thầy trò HLV Hữu Thắng là… đá viên. Mỗi buổi tập ở TP HCM, đội tuyển Việt Nam cần đến 200kg đá viên.

Một thành viên ban huấn luyện cho biết, việc buộc tuyển thủ ngâm, “tắm” đá sau mỗi tập hay thi đấu rất quan trọng, “như một phần buổi tập”. Phương pháp nhằm giúp toàn đội phục hồi thể lực nhanh hơn sau thời gian nặng nhọc. Ngâm mình trong nước đá lạnh buốt được nhiều đội tuyển trên thế giới áp dụng từ khá lâu, nhưng tại Việt Nam phổ biến từ thời HLV Miura cách đây vài năm. Các tuyển thủ bày tỏ họ cảm thấy khỏe và mau hồi phục với việc ngâm đá. Ban đầu chưa quen, việc đặt chân vào bồn nước đá là thử thách không nhỏ.
Bi mat ve nhung thung da 200kg cua doi tuyen Viet Nam hinh anh
Bác sĩ đội tuyển chuẩn bị đá chườm cho tuyển thủ sau buổi tập


Khi tuyển Việt Nam đóng quân tập luyện tại sân Thống Nhất, khi buổi chiều gần kết thúc, một người giao đá chở tới khoảng 200kg đá viên giao cho đại diện của đội. Đá được cho vào những bồn chứa, chờ cầu thủ vào ngâm trong khoảng 10-15 phút. Hoàn thành bài ngâm đá, các thành viên mới được thay đồ và trở về khách sạn. Số lượng đá còn có thể tăng nếu ngày tập nắng gắt.

200kg đá viên thầy trò HLV Hữu Thắng dùng sau mỗi buổi tập chưa thể so sánh với số lượng đá mà các CLB tới từ Hàn Quốc sử dụng. Nhiều nhân viên ở sân Thống Nhất cho biết khi có đội bóng xứ Hàn sang đây thi đấu, họ luôn được yêu cầu phải có từ 300kg đá trở lên để đảm bảo đủ lượng nước đá cho cầu thủ ngâm mình.

Ngoài việc dùng để ngâm mình, đá viên còn dùng để chườm cho cầu thủ. Hầu như thành viên hiện nay của đội tuyển, dù chấn thương hay không, đều được bác sĩ chuẩn bị nước đá để chườm sau mỗi buổi tập. Tùy mức độ chấn thương nặng hay nhẹ, bác sĩ quấn từ 1-3 túi nước đá ở vị trí như bắp chân, gối, mắt cá…

Cho đá vào những túi xốp nhỏ, “hút” hết không khí bên trong ra, để sẵn sàng cho các tuyển thủ sử dụng sau buổi tập là công việc của bác sĩ sau mỗi buổi tập.

Qua Hàn Quốc, khối lượng tập luyện của đội tuyển Việt Nam tăng cao. Tuy nhiên, việc ngâm đá lại không diễn ra như khi còn ở Việt Nam. Lý do là tại xứ kim chi, thời tiết hiện nay khá lạnh. Tuy nhiên khi về lại Việt Nam, chắc chắn những chuyến xe chở 200kg đá viên sẽ tới phòng thay đồ của đội tuyển sau mỗi buổi tập.

Theo Ngôi Sao


Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X