Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hành động đẹp của sao Liverpool trong mùa dịch Covid-19

Thứ Tư 18/03/2020 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao của Liverpool đã góp sức vào cuộc chiến chống Covid-19 tại Senegal bằng cả tinh thần lẫn vật chất.
Giống như hầu hết mọi quốc gia, Senegal cũng chịu ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19). Tính tới hết ngày 17/3, quốc gia này đã có 27 ca dương tính với Covid-19. Trước tình trạng trên, Chính phủ Senegal đã buộc phải thắt chặt các quy định để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
Hành động đẹp của sao Liverpool trong mùa virus corona hình ảnh
Real Madrid muốn mua Mane

Là cầu thủ nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn ở Senegal, Sadio Mane không thể khoanh tay đứng nhìn. Theo SportMail, ngôi sao của Liverpool đã ủng hộ 41 nghìn bảng cho cuộc chiến chống Covid-19 tại quê nhà.

Chia sẻ trên BBC Sport, đại diện của Mane cho biết đây là quyết định tự phát của ngôi sao Senegal trước tình hình dịch bệnh rất phức tạp. Ngoài việc ủng hộ vật chất, anh còn sử dụng mạng xã hội để kêu gọi người dân quê nhà cảnh giác và hướng dẫn cách phòng tránh Covid-19.

Ở Premier League, Sadio Mane có mức lương không hề thấp (150 nghìn bảng/tuần) nhưng anh là người rất giản dị. Ngôi sao người Senegal không bận tâm tới việc phải sử dụng chiếc điện thoại vỡ màn hình. Anh từng chi không ít tiền để làm từ thiện hay xây dựng các công trình thiết yếu như trường học, bệnh viện ở Senegal.

Hiện tại, Premier League đang phải tạm dừng vì diễn biến phức tạp của Covid-19. Sadio Mane và các đồng đội buộc phải tập chay ở Merseyside để chờ ngày đăng quang Premier League.

Theo SportMail, 2/27 người nhiễm Covid-19 ở Senegal đã khỏi bệnh. Tuy vậy, vào hôm thứ Hai vừa qua, Chính phủ Senegal vẫn rất thận trọng khi ra lệnh cấm tất cả các chuyến bay giữa quốc gia này với châu Âu. Ngoài ra, các chuyến bay giữa Senegal và các nước Bắc Phi như Algeria hay Tunisia cũng buộc phải tạm dừng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X