Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng trăm nghìn bao cao su miễn phí ở Olympic

Thứ Bảy 16/08/2008 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhằm nâng cao nhận thức tình dục an toàn trong kỳ Thế vận hội, hàng nghìn bao cao su và các tờ rơi tuyên truyền phòng chống AIDS đã được phát tại Làng Olympic và các khách sạn ở Bắc Kinh.

Tại cuộc họp báo với tiêu đề "Olympic lần thứ 29 cùng phòng chống AIDS", một quan chức cấp cao của bộ Y tế Trung Quốc cho biết, hơn 400.000 bao cao su và 250.000 tờ đơn được đặt ở khắp các phòng khách sạn của thành phố. Trong khu làng Olympic, 100.000 bao cao su cũng được phát miễn phí. Đại diện của tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng đồng tình với kế hoạch này của nước chủ nhà.

Bao cao su cũng được phát miễn phí ở nơi ở của các VĐV.
Ảnh: China Daily.

VĐV bóng chày Jeroen Sluijter của Hà Lan cho rằng đó là một ý kiến hay của nước chủ nhà: "Ở đây có khoảng 16.000 VĐV gồm cả nam cả nữ vì thế sex là điều không thể tránh khỏi. Với việc phát bao cao su miễn phí thế này, nhiều người sẽ có ý thức sử dụng cho an toàn".

Theo China Daily, hơn 10.000 tình nguyện viên Trung Quốc đã tham gia các lớp huấn luyện liên quan tới vấn đề nhạy cảm này từ hồi tháng 6. Những tờ rơi và dụng cụ tình dục an toàn đã được 700 tình nguyện viên phân phát.

Chiến dịch sex an toàn và phòng chống AIDS xuất hiện ở Olympic bắt đầu từ năm 1992, năm diễn ra thế vận hội mùa đông ở Albertville, Pháp. Kể từ đó, việc phát miễn phí bao cao su trở thành một trong những chương trình không thể thiếu ở ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh này.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X