Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai sao Croatia đối mặt 5 năm tù vì đưa lời khai giả

Thứ Năm 20/09/2018 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Dejan Lovren và tiền vệ Luka Modric của ĐT Croatia có thể phải ngồi tù 5 năm vì bị cáo buộc khai báo sai sự thật tại tòa án.
Mới đây, Dejan Lovren bị cáo buộc đưa ra lời khai giả để bào chữa cho cựu giám đốc Dinamo Zagreb Zdravko Mamic. Trước đó, Luka Modric cũng bị buộc tội tương tự từ các công tố viên vào tháng 3/2018.


Theo đó, Lovren bị nghi ngờ "cấu kết" với Mamic trong thương vụ chuyển nhượng đến Lyon vào năm 2010. Báo chí Croatia đưa tin, Mamic đã biển thủ 50% số tiền Dinamo Zagreb nhận từ thương vụ bán Lovren sang Lyon.

Khi đó, Dinamo Zagreb bán Lovren cho Lyon với giá 7,5 triệu bảng (cộng thêm 1,3 triệu euro phụ phí) nhưng thực tế họ chỉ nhận được hơn 3 triệu bảng. Để thực hiện chót lọt, Mamic đã cấu kết với Lovren khi hứa chuyển cho trung vệ của Liverpool 50% tiền hoa hồng nhận được từ Lyon, tương đương 1/4 giá trị hợp đồng.

Trong buổi đối chất với tòa, Lovren khai rằng số tiền nhận tiền từ Mamic đã được ghi trong hợp đồng ký với Lyon. Tuy nhiên, tòa án tối cao Croatia đã bác bỏ thông tin này. Thậm chí, Lovren và Modric có thể sẽ phải ngồi tù 5 năm.

Còn Mamic sau khi bị tòa phạt tù 6 năm rưỡi vì tội biển thủ 13,34 triệu bảng của Dinamo Zagreb cũng như gian lận thuế đã vượt biên sang Bosnia và tuyên bố sẽ không bao giờ quay trở lại Croatia nữa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X