Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hai "đại kình địch" Messi và Ronaldo không bỏ phiếu cho nhau ở QBV FIFA 2014

Thứ Ba 13/01/2015 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng Argentina chọn một đồng hương, còn Ronaldo thì bầu đồng đội ở Real Madrid cho giải thưởng Quả bóng Vàng 2014.

Quả bóng vàng là danh hiệu dành cho cá nhân xuất sắc, được bầu chọn bởi các HLV, đội trưởng tuyển quốc gia và phóng viên của 209 nước trên thế giới. Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, đội trưởng của Argentina và Bồ Đào Nha đương nhiên có quyền bỏ phiếu.

Hai dai kinh dich Messi va Ronaldo khong bo phieu cho nhau o QBV FIFA 2014 hinh anh
Messi và Ronaldo trao đổi khá vui vẻ trong Gala trao giải hôm 12/1

Theo chi tiết số phiếu bầu vừa được FIFA công bố, hai ngôi sao này một lần nữa không bầu cho nhau. Messi bỏ phiếu theo thứ tự từ trên xuống cho Angel Di Maria, Andres Iniesta và Javier Mascherano. Đây đều là những đồng đội của Messi ở tuyển Argentina và Barca. Ronaldo trong khi đó bỏ phiếu cho Sergio Ramos, Gareth Bale và Karim Benzema, ba đồng đội ở Real Madrid.

Đây không phải là lần đầu tiên cả hai ngôi sao sáng nhất làng bóng thế giới không xem người còn lại xứng đáng có trong Top 3 đề cử. Điều này từng xảy ra trong hai lần bầu chọn gần nhất. Ronaldo năm nay thắng giải một cách thuyết phục. Anh chiếm tổng số phiếu bầu (37,66 %) nhiều hơn cả Messi và Manuel cộng lại (31,48 %).

Những người bỏ phiếu luôn có xu hướng bầu cho những người đồng hương hoặc cùng CLB. HLV tuyển Đức Joachim Low bầu cho cả ba người đồng hương, theo thứ tự lần lượt là Neuer, Philipp Lahm và Bastian Schweinsteiger. HLV tuyển Argentina Gerardo Martino, tương tự, bầu cho ba học trò Messi, Di Maria, Mascherano.

Quy luật này cũng đúng với giới thuyền thông. Nhà báo Joachim Rota của Bồ Đào Nha không bầu cho Messi và Neuer. Nhà báo người Đức, Karlheinz Wild cũng bầu cho ba cầu thủ đồng hương.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X