Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội thức trắng đêm cùng chiến thắng

Thứ Hai 29/12/2008 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng chục triệu con tim hướng về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước người Thái. Người Hà Nội đổ ra đường, mang đủ mọi dụng cụ có để cùng hô vang 'Việt Nam vô địch'. Nửa đêm, cả thủ đô vẫn thức với những tiếng hò reo.

Khi tiếng còi của trọng tài người Singapore vừa cất lên, cũng là lúc Việt Nam sau 10 năm giành chiến thắng trước đối thủ Thái Lan. Trong sân vận động quốc gia Mỹ Đình, hàng chục nghìn người vẫn còn sững sờ với chiến thắng của đội tuyển, phía ngoài sân, những người không có cơ hội được vào xem trực tiếp đã đổ ra đường. Hà Nội náo nhiệt. Hà Nội ầm vang tiếng người kêu to "Việt Nam vô địch".

Bé trai này cùng chung niềm vui với bố mẹ vì Việt Nam chiến thắng.

Khắp các ngả đường từ Cầu Giấy, Kim Mã, Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi, Giải Phóng, Gia Lâm... đều đổ về hồ Hoàn Kiếm. Chưa bao giờ Hà Nội trong đêm lại náo nhiệt, tấp nập như sau tiếng còi kết thúc trận chung kết AFF Cup. Từng tốp thanh niên đổ ra đường, gương mặt chất chứa những tình cảm, cảm xúc không diễn tả thành lời. Họ chỉ biết hô vang hai tiếng Việt Nam.

Đường phố ầm lên tiếng xe, còi, tiếng hô vang. Dọc các con phố, người ta trưng cờ khắp mọi nơi. Ai cũng mua một lá cờ để hòa chung vào hàng chục nghìn người đang chất chứa nhiều cảm xúc. Cửa Nam chật cứng người vì mọi nơi đều tập trung lại. Ngay lúc đó, giữa trung tâm thủ đô, dòng người cũng đã khá đông đúc. Xung quanh hồ Hoàn Kiếm, từ lớn bé, già trẻ, trai gái đều hát vang.

Hàng nghìn người tụ tập trước nhà hàng Thủy Tạ, hồ Hoàn Kiếm.

Mâm, vung nồi, trống, can nhựa, nhưng chiếc thùng sắt... được các nhóm thanh niên huy động để gõ, đập. Hà Nội vang trời bởi những tiếng hô hào, reo vang. Người dân xung quanh các phố đều mở cửa, đứng tụ tập khá đông trước cửa nhà. Mỗi lần có đoàn cổ động đi qua, họ lại cùng hô những tiếng Việt Nam vô địch. Ngay cả những người không yêu bóng đá cũng đổ ra đường, cùng chung với không khí hạnh phúc.

Hồ Hoàn Kiếm tắc nghẽn người. Những chiếc ôtô tải hạng nhẹ, chở hàng chục người với dải băng rôn trên đầu, cờ đỏ sao vang bay phấp phới. Ngay trước nhà hàng Thủy Tạ, cạnh cầu Thê Húc, người dân đổ xô ra đứng. Hòa chung với niềm vui của người Việt Nam, khách du lịch quốc tế cũng xuống phố hô vang "Việt Nam vô địch" mà họ vừa học thuộc. Mỗi người họ cầm trên tay chiếc máy ảnh kỹ thuật số chụp liên tục để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ trong lần du lịch này tại Việt Nam.

Trong số những người dân Hà Nội tập trung ở Bờ Hồ, có những cháu bé còn chưa biết đi, cũng được bố mẹ cho ngồi lên cổ. Những ánh mắt thơ ngây không hiểu hết được sự ồn ào, náo nhiệt đang diễn ra xung quanh. Thấy người lớn vui, hô hào, các cháu cũng cười, cũng cầm cờ vẫy theo dòng người đông đúc. Chị Trang, nhà ở Láng Thượng, cùng chồng phóng xe vào tận trung tâm thành phố để được vui. Anh chị gửi cô con gái mới 7 tháng tuổi cho ông bà nội ở nhà. "Tôi vui lắm, không thể diễn đạt tại sao nữa khi đội tuyển Việt Nam chiến thắng", chị Trang cho biết.

Xung quanh các trường đại học, sinh viên cũng không ngủ. Họ đi bộ hàng cây số để hòa chung với dòng người đông nghịt. Họ tập trung ở những ngã tư, những tuyến phố của Hà Nội rồi thỉnh thoảng lại cất lên bài Quốc ca. Huệ, sinh viên ĐH Luật Hà Nội, cho biết: "Thực sự em không thích bóng đá và không hiểu về môn thể thao này. Nhưng tối nay em và các bạn đã xem hết trận. Em được sống với sự hồi hộp khi Việt Nam bị dẫn trước một bàn và niềm vui tột độ lúc anh Công Vinh ghi bàn quyết định".

Hơn 1h sáng ngày 29/12, Hà Nội vẫn thức, dòng người vẫn tấp nập trên phố. Những tiếng hò reo vẫn vang dậy cả thủ đô. Ai cũng muốn được sống chung với niềm vui dân tộc.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X