Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ nhục chủ tịch FIFA, diễn viên Simon Brodkin được cư dân mạng tung hô

Thứ Năm 23/07/2015 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bị khởi tố về hành động xâm phạm trái phép buổi họp báo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hôm 20/7 vừa qua, diễn viên hài người Anh Simon Brodkin có nghệ danh Lee Nelson đã được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi và yêu mến, thậm chí có người tung hô Nelson là ngôi sao, anh hùng hay huyền thoại.

Vừa qua, vụ việc Simon Brodkin ném tiền đô-la âm phủ vào mặt chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã làm dậy sóng dư luận. Ngay sau khi có hành động quá khích này, Nelson đã bị cảnh sát Thụy Sĩ bắt giữ với cáo buộc xâm nhập trái phép nhưng đã được thả sau khi trải qua cuộc thẩm vấn mà nhiều khả năng anh sẽ không phải ngồi tù vì tội danh này.

Dien vien Simon Brodkin duoc khen do nem tien chu tich FIFA Blatter hinh anh
Brodkin cầm nắm đôla giả xông vào cuộc họp báo của FIFA. Ảnh: Reuters

Hành động vừa rồi của Brodkin nhằm phản đối gay gắt sự "tham quyền cố vị" của Sepp Blatter trên cương vị lãnh đạo cơ quan quyền lực nhất làng bóng đá thế giới mà được cho dẫn dắt tổ chức này như mafia. Thêm vào đó, dạo gần đây, uy tín của vị chủ tịch 79 tuổi người Thụy Sĩ còn xuống mức thấp kỷ lục khi hàng loạt quan chức cấp cao của FIFA bị bắt giữ do liên quan đến những vụ bê bối tham nhũng, ăn hối lộ hàng trăm triệu đô la trong suốt nhiều năm trời. Thế nhưng kỳ lạ thay Blatter vẫn được khẳng định không liên quan gì. Dẫu vậy, Blatter khẳng định sẽ rời khỏi chức vụ chủ tịch FIFA dù mới được tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp cách đây vài tháng.

Chia sẻ trên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, người yêu bóng đá trên khắp thế giới đã hết lời khen ngợi hành động của chàng diễn viên hài người Anh này: “Lee Nelson là người tốt nhất hành tinh. Những gì anh ấy làm để hạ nhục Sepp Blatter thuộc hàng đẳng cấp thế giới. Hành động nực cười này chưa từng có trong lịch sử”. Không ít CĐV đã tung hô Nelson là anh hùng, huyền thoại, người đàn ông của năm…Thậm chí những người ban đầu không thích trò khôi hài của Nelson cũng phải thay đổi thái độ quay sang hưởng ứng và ủng hộ nhiệt tình: “Tôi không thích hành động quá khích đó cho lắm, nhưng kì thực nó rất hài hước và thú vị”.

Đây không phải là lần đầu tiên danh hài Simon Brodkin thu hút sự chú ý của truyền thông bằng cách gây những vụ ồn ào liên quan đến bóng đá. Năm ngoái, anh chàng này đã khéo léo chà trộn vào đội hình của các cầu thủ Anh tại sân bay Luton khi họ chuẩn bị bay đến Mỹ để đấu giao hữu trước VCK World cup 2014. Trước đó, năm 2013, Brodkin cũng “đột nhập” vào sân Goodison Park của Everton trước trận đấu rồi đóng giả một cầu thủ của Man City và khởi động như đúng rồi.

Kim Oanh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X