Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola sắp sửa đối diện "tình yêu lớn" Barcelona

Thứ Năm 07/02/2013 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầm quân đầu tiên của HLV Pep Guardiola ở Bayern Munich mùa hè năm nay là cuộc chiến với đội bóng cũ từng đưa ông lên đỉnh vinh quang.

Pep Guardiola, người kế vị Jupp Heynckes, sẽ mang chức vô địch Champions League về cho Bayern Munich
 

Bayern và Barca đã đạt được thỏa thuận về trận giao hữu diễn ra ngày 24/7 trên sân Allianz Arena của đội bóng hùng mạnh nước Đức. Đây là kết quả cuộc gặp giữa hai quan chức cấp cao hai đội là Karl-Heinz Rummenigge (Giám đốc điều hành Bayern) và Sandro Rosell (Chủ tịch Barca), bên lề Đại hội của Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu diễn ra ở Doha, Qatar.

Trận đấu có tên gọi Uli Hoeness Cup, nhằm tôn vinh Chủ tịch của Bayern nhân dịp ông 60 tuổi (thực ra, cựu danh thủ người Đức đón sinh nhật từ năm ngoái). Toàn bộ số tiền thu được từ trận đấu này sẽ được chuyển cho các tổ chức từ thiện do Hoeness lựa chọn.

"Tôi thực sự chờ đợi trận đấu này", Hoeness chia sẻ. "Xin cảm ơn ban lãnh đạo đã dành cho tôi món quà đặc biệt của tuổi 60 này. Tôi cũng rất vui mừng khi số tiền kiếm được sẽ dành cho công tác từ thiện".

Đối với cá nhân Guardiola, người đã ký hợp đồng dẫn dắt Bayern từ tháng 7 năm nay thay cho Jupp Heynckes nghỉ hưu - đây cũng là một trận đấu đặc biệt. Barcelona là đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên ông dẫn dắt kể từ khi bước vào nghiệp huấn luyện.

Trong vòng 4 năm, từ 2008 đến 2012, Guardiola đã có tất cả những gì mà một HLV có thể mơ ước, với 3 chức vô địch La Liga, 2 Cup Nhà Vua, 3 Siêu Cup Tây Ban Nha, 2 Champions League, 2 Siêu Cup châu Âu và 2 lần đăng quang ở giải vô địch thế giới các CLB. Guardiola chia tay đội chủ sân Nou Camp mùa hè năm ngoái sau khi hết hạn hợp đồng.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X