Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc khuất V-League: Không "đập đá" là nhà quê lên tỉnh

Thứ Tư 02/05/2012 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đi bar không phải thói hư tật xấu bởi thực tế, có những người thích được đắm mình trong không gian của bạn bè, thưởng thức sự điêu luyện trong cách mix nhạc những tay DJ. Tuy nhiên, cũng có những người đi bar với một suy nghĩ lệch lạc: không "bay đêm", không "cần thuốc" là nhà quê lên tỉnh.

1. Chúng tôi đang đề cập đến câu chuyện cầu thủ thích đi bar để xả stress sau những buổi lao động mệt nhọc. Đó có thể coi là thú vui, nhưng cũng là "thói hư" một bộ phận cầu thủ Việt Nam với những trò trác táng bệnh hoạn, nốc rượu mạnh, cắn thuốc lắc, đập đá và cặp kè với gái bao.

"No cơm rửng mỡ", khi đời sống vật chất được nâng cao, thì nhu cầu hưởng thụ càng được chăm chút. Hàng loạt trào lưu ăn chơi mọc ra như nấm, có người coi đó là thú vui,song có nhiều người a dua, học đòi để thể hiện cái gọi là đẳng cấp thời thượng với bạn bè.

Xuân Thành (16) giờ đã hoàn lương
Xuân Thành (16) giờ đã hoàn lương

Quán bar hay vũ trường là những tụ điểm mà các cầu thủ vẫn thuờng hay lui tới.Nhiều người bị rủ rê, nhưng đi mãi rồi nghiện, trở thành khách quen. Khi đã nhàm chán với rượu mạnh, họ muốn tìm cảm giác mạnh hơn, đó là sự khởi nguồn cho thú chơi trụy lạc.

2. Năm 2007, dư luận xôn xao khi cầu thủ Xuân Thành của HN.ACB bị bắt quả tang khi trong người đang có 10 viên ma túy tổng hợp tại một vũ trường trên phố Tràng Thi. Và Thành đã bị khởi tố với tội danh tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nổi cộm nhất là vụ phá " động lắc" trong khách sạn Mai Vinh (Trần Xuân Soạn, quận 7, TP.HCM) vào ngày 9/3/2010, trong số 28 vị khách đến lắc, có 5 cầu thủ của Hà Nội.

Hay trong một đợt truy quét vào "động lắc" Friendly, CA Hải Phòng đã phát hiện nhóm 6 cầu thủ của XM.HP. Dù kết quả xét nghiệm chất kích thích của các cầu thủ này đều âm tính, nhưng rò ràng chẳng ai dám khẳng định những cầu thủ trên là lành mạnh khi lọt chốn trụy lạc này. Cũng liên quan đến vũ trường, vì xích mích, thủ môn Ngọc Thế bất ngờ bị người lạ dùng lưỡi lê đâm thẳng vào bụng, xuyên ruột già, đứt ruột non, trong vũ trường Phương Đông( Q. Hải Châu- Đà Nẵng).

3. Ở các nền bóng đá tiên tiến, mà nói gần nhất là người láng giềng Thái Lan, sau mỗi buổi tập cầu thủ thường được tự do lái xe về nhà sinh hoạt với gia đình. Còn các CLB Việt Nam lại chọn cho mình phương án quản lí cầu thủ như một trại lính. Mặt tích cực là có thể theo dõi các cầu thủ một cách sát sao. Nhưng mặt trái của nó cũng không thiếu bởi theo nghiên cứu, sinh lí của các cầu thủ luôn vượt trội so với người thường. Do vậy, nếu cứ " nhốt" cầu thủ sẽ nảy sinh những tiêu cực khó lường.

Và dĩ nhiên, điều cần phải nói tới nhiều nhất đây chính là việc cuộc sống thay đổi quá nhanh, khi trở nên giàu có rất nhiều cầu thủ có tư tưởng " bù đắp" những ngày tháng cơ hàn bằng cách lao vào những "hội chợ phù hoa" . Vũ trường, quán bar, ma túy, tình dục... chính là những cám dỗ sẽ hủy hoại đôi chân lẫn cái đầu, hoặc rút ngắn tuổi thọ đời cầu thủ.

(Theo BĐCS) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X