Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giống Becks, Ibra ế nhà trong mơ

Thứ Năm 18/04/2013 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Zlatan Ibrahimovic đang phải bất đắc dĩ chia sẻ cảm giác “nhà giàu cũng khóc” với David Beckham khi biệt thự của anh rao bán 1 năm rồi vẫn chưa có “ma” nào mua.

BÁN KHÓ KHĂN

Trong khi siêu biệt thự Beckingham Palace của Beckham ở Anh vẫn ế chổng ế chơ suốt 1 năm qua, tư dinh của Ibrahimovic tại Thụy Điển cũng mãi chưa thể thanh lý nổi. Thông tin Ibra cần bán biệt thự ở quê nhà Malmo của anh lại vừa xuất hiện trên các mặt báo tại Thụy Điển.

Ibra và cô vợ Helena của anh muốn định cư lâu dài ở nước ngoài
Ibra và cô vợ Helena của anh muốn định cư lâu dài ở nước ngoài

Biệt thự mà Ibra muốn sang tên đổi chủ được xây dựng trên khuôn viên rộng 1.854m2 với 5 phòng ngủ, 3 phòng tắm, 1 phòng chiếu phim và nhà bếp mang phong cách Italia. Đi kèm với đó là bể bơi ngoài trời và garage đủ chứa 4 ô tô.

“Zlatan rao bán cơ ngơi này đơn giản vì anh ấy không sử dụng đến nó nữa”, chuyên gia môi giới bất động sản Jan Lundqvist cho biết. Ibra mua lại dinh cơ kể trên hồi năm 2007. Nhưng liên tục bận chinh chiến từ Inter, Barcelona đến Milan và giờ là PSG, siêu sao người Thụy Điển không mấy khi về lại Malmo. Tòa biệt thự được xây dựng từ năm 1912 này vì thế hầu như để không cả năm.

Sẵn ôm mộng định cư lâu dài ở nước ngoài, Ibra quyết định bán dần bất động sản của mình ở Thụy Điển. Anh đã thanh lý một ngôi nhà tại Stockholm rồi. Nhưng biệt thự ở Malmo thì mãi vẫn chưa thấy ai mua cho dù anh đã bắt đầu rao bán nó từ tháng 3 năm ngoái.

MUA CŨNG ĐÂU CÓ DỄ

Biệt thự mà Ibra tìm cách thanh lý suốt 1 năm trở lại đây từng là ngôi nhà trong mơ của anh. Chân sút 31 tuổi mê mẩn địa chỉ này từ hồi anh còn là cầu thủ chưa mấy tên tuổi trong đội hình Malmo FF. Ngày ấy, Ibra luôn tự nhủ phải trở thành ngôi sao lắm tiền nhiều của để có thể mua lại biệt thự trong mơ của mình bằng mọi giá.

Song đến khi Ibra đã thành siêu sao hưởng mức lương khủng ở Inter và đánh tiếng muốn mua lại tư dinh kể trên thì chủ nhà lại dửng dưng, không thèm bán. Anh đã phải rắn mặt mới xoay chuyển được tình thế. Chuyện này đã được Ibra kể lại trong cuốn tự truyện “Tôi là Zlatan Ibrahimovic” của mình.

Khi trực tiếp dẫn vợ đi hỏi mua nhà, anh tuyên bố hùng hồn với chủ nhà: “Chúng tôi có mặt ở đây vì đây chính là nhà của chúng tôi. Ông có thể coi đây như chuyện đùa nếu muốn. Nhưng tôi đang hoàn toàn nghiêm túc. Tôi muốn mua lại ngôi nhà này. Ông sẽ không phải thiệt thòi và chúng tôi sẽ có ngôi nhà này”.

Nhờ luật sư “nắn gân” thêm và chi ra 30 triệu SEK (tương đương 3,5 triệu euro), Ibra trở thành chủ nhà mới của biệt thự này vào tháng 9/2007. Sau đó, anh chi thêm khoảng 30 triệu SEK nữa để sửa nhà theo ý mình.

Giá thanh lý nhà của Ibra chưa được tiết lộ cụ thể. Song hẳn là “mức giá thương lượng” kia khó thấp hơn con số 7 triệu euro mà anh đã rót vào đây. Phải chăng giống như Beckingham Palace, biệt thự của Ibra khó sang tên đổi chủ vì mức giá trên trời?

Chúa đất Ibra

Ngoài 2 tư dinh thuộc diện thanh lý ở Stockholm và Malmo, Ibra còn sở hữu cả hòn đảo Davenso (gần Stockholm). Người ta đồn anh “đứng tên sổ đỏ” một số bất động sản bên Italia và Mỹ. Sang PSG, thấy bảo anh chi 20 triệu euro để mua lâu đài Montbrun sau khi định tậu… cả một khách sạn 5 sao ở Paris.

Sửa nhà kiểu Ibra

Sau khi mua lại biệt thự ở Malmo, Ibra định xây cao tường rào quanh nhà để không bị người ngoài soi mói. Hàng xóm phản đối. Ibra liền thuê thợ… hạ thấp nền nhà mình xuống.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X