Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Giới cầu thủ đồng tính cần một người hùng mở đường"

Thứ Tư 28/11/2012 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Anders Lindegaard của Man United vừa cho biết anh hoàn toàn ủng hộ người đồng tính đam mê và chơi bóng đá, nhưng họ cần một người hùng đứng lên "dẫn đường mở lối".

Bóng đá hiện nay đang dấy lên phong trào chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Nhưng bên cạnh đó còn một vấn đề nữa là vấn đề cầu thủ đồng tính, điều vẫn chưa được chấp nhận trong bóng đá. Nói đúng hơn là người yêu bóng đá vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận những cầu thủ là người đồng tính, dù trong cuộc sống thường nhật, điều đó đã là hết sức bình thường.

Theo Lindegaard, những cầu thủ đồng tính như Hysen (trái) vẫn đang bị kỳ thị
Theo Lindegaard, những cầu thủ đồng tính như Hysen (trái) vẫn đang bị kỳ thị

Theo thủ môn Lindegaard của Man United, các CĐV bóng đá hiện nay vẫn rất kỳ thị những cầu thủ "gay". Tuy nhiên, thủ môn này nhấn mạnh những người đồng tính cần có một người hùng thực sự trong bóng đá để giúp họ trở nên mạnh mẽ hơn và quyết tâm hơn khi tham gia vào lĩnh vực này.

Mặc dù trong thể thao thế giới đã có rất nhiều những VĐV cả nam và nữ đã công khai tiết lộ mình là người đồng tính, tuy nhiên trong bóng đá, vẫn chưa có nhiều những trường hợp như thế bấy lâu nay. Cầu thủ gần đây nhất dám đứng ra công khai thừa nhận tình trạng giới tính của mình sau Justin Fashanu (năm 1990) là Anton Hysen, một cầu thủ thi đấu ở giải hạng dưới của bóng đá Thụy Điển, hồi năm ngoái.

Theo Lindegaard, bản chất của việc này là do các CĐV không mở lòng đón nhận những cầu thủ đồng tính. "Những cầu thủ thuộc giới tính thứ 3 đó cần một người hùng đứng lên để xóa đi khoảng cách với những cầu thủ bình thường và để người hâm mộ có cái nhìn khác về mình. Tuy nhiên trong bóng đá, "gay" gần như vẫn là điều cấm kỵ và đám đông không dễ chấp nhận họ. Tôi nghĩ những cầu thủ đồng giới cũng không dám tiết lộ giới tình của mình vì họ sợ sẽ không được CĐV chấp nhận, sợ bị loại ra khỏi cộng đồng. Còn với tôi, điều đó là hoàn toàn bình thường, tôi không có vấn đề gì với họ cả".

"Vấn đề theo tôi là người hâm mộ bóng đá đang mắc kẹt trong việc chấp nhận cầu thủ đồng tính và họ vẫn cho rằng mình không xứng đáng đứng trong sự phát triển của bộ môn thể thao này. Trong khi đó, ở các bộ môn khác, việc công khai giới tính đã được chấp nhận và trở nên bình thường".

Lindegaard cũng lo lắng sự kỳ thị ấy sẽ khiến rất nhiều cầu thủ trẻ đồng tính có tài năng, song bị thui chột và biến mất dần trong thế giới bóng đá. 

CHIP-Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X