Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Giggs - "tay chinh chiến" có hạng trên tình trường

Thứ Sáu 27/10/2006 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sở hữu vẻ đẹp nam tính, thời trai trẻ, ngôi sao của MU đã có nhiều mối tình với các người đẹp ở Anh. Tuy vậy, hiện tại, Giggs hạnh phúc với người vợ Stacey và hai đứa con nhỏ. Ngoài ra, anh cũng có phong độ tuyệt vời trong màu áo "quỷ đỏ".

Ryan Giggs và vợ
Năm nay 34 tuổi, Giggs là "đôi chân không mỏi" ở sân Old Trafford từ nhiều năm nay. Tại CLB số một ở Anh trong thập kỷ qua, trải qua các đợt thay máu cầu thủ, tiền vệ người xứ Wales vẫn luôn là một trụ cột. Mùa giải năm nay, Giggs vẫn đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội. Các đường tấn công của CLB thành Manchester linh hoạt và biến hóa hơn khi có sự tham gia của lão tướng này.

Khởi đầu sự nghiệp thi đấu đỉnh cao năm 1990, cho tới nay, Giggs chỉ gắn bó với CLB duy nhất là MU. Anh đã cống hiến cả sự nghiệp cầu thủ cho quỷ đỏ thành Manchester. Hiện nay, anh là một trong ba người có số lần khoác áo MU nhiều nhất với 679 lần. Cầu thủ 34 tuổi này đã cùng đội bóng nước Anh giành tất cả các danh hiệu cao quý nhất của bóng đá châu Âu là chức vô địch giải Ngoại hạng, Cup FA, League Cup, vô địch Champions League.

Giggs sinh năm 1973 tại Cardiff, xứ Wales. Khi sinh, anh được đặt tên đầy đủ là Ryan Joseph Wilson. Bà mẹ Lynne là một phụ nữ gốc Anh còn người bố của Giggs, ông Danny Wilson, là một vận động viên bóng bầu dục nổi tiếng của giải nhà nghề Anh. Giggs đã thừa hưởng tốc độ của môn bóng bầu dục từ ông Danny.

Trong cuốn tự truyện Giggs: The Autobiography, anh cũng thừa nhận sự ảnh hưởng của người bố trong lối chơi của mình. Trong những lần được mẹ đưa tới sân xem bố thi đấu, ấn tượng về sự nhanh nhẹn và dũng mãnh của bố Danny đã in đậm trong đầu óc chú nhóc Ryan.

Dani Behr, một trong những người tình cũ của Giggs

Tuy vậy, người bố không bao giờ là niềm tự hào của Giggs. Ông Danny được Giggs miêu tả như "một gã tồi" khi đã bỏ rơi hai mẹ con khi anh còn nhỏ. Tiền vệ cánh này quyết định không lấy họ của bố là Wilson mà dùng họ của mẹ trong tên mình. Giggs cho biết: "Tôi muốn cả thế giới biết tôi là con trai của mẹ tôi".

Thời còn trai trẻ, Giggs từng là một con thiêu thân trên tình trường khi từng cặp với các người đẹp tại Anh như Dani Behr hay Davinia Taylor. Cô gái đầu tiên là một MC truyền hình xinh đẹp làm việc tại London, còn Taylor là một nhà văn. Khi đó, chàng trai trẻ tuổi này rất thiện nghệ và có nghề khi "hạ gục" nhanh chóng các người đẹp này bằng vẻ ngoài điển trai và tài ăn nói của mình. Ngoài ra, Giggs còn lén qua lại với rất nhiều cô gái trẻ đẹp khác suốt thời gian trước khi lấy vợ.

Tới năm 2002, khi 30 tuổi, Giggs đã "chí thú" khi lấy Stacey Cooke làm vợ. Hai người đã có một con gái Liberty và cậu con trai mới sinh Zach. Ngoài ra, từ vài năm gần đây, Giggs còn trở thành đại diện của Unicef, bảo vệ trẻ em toàn thế giới. Anh từng góp một triệu bảng cho việc xây dựng và mua các trang thiết bị cho bệnh viện trẻ em thành phố Manchester, sẽ hoàn thành vào năm 2009 tới. Anh cũng tích cực chống lại nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá. 

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X