Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giggs, Messi... & những kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Thứ Sáu 14/09/2012 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu có tới 48 quả penalty, thắng chênh lệch 31 bàn... là những kỷ lục vô tiền khoáng hậu của lịch sử bóng đá thế giới. Cho đến tận bây giờ người ta vẫn chưa biết bóng đá có từ bao giờ và khởi nguồn từ đâu. Tuy nhiên, kể từ khi con người ý thức được việc thống kê, thì những thành tích dưới đây là những kỷ lục ghê gớm nhất.

Cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho các 4 giải đấu của Anh: Melvyn John Rees

Cầu thủ Melvyn John Rees là người đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm này từng thi đấu ở cả 4 hạng đấu tại nước Anh khi mới 20 tuổi. Khởi nghiệp từ CLB Cardiff City năm 1984, Rees từng thi đấu cho Watford, West Brom và Sheffield United.

Cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất tại Premier League: Ryan Giggs

Ryan Giggs đang là cầu thủ có số lần thi đấu tại giải Ngoại Anh nhiều nhất với tổng cộng 910 trận trong màu áo Man United. Tính cho đến hiện tại, tiền vệ này đã chơi 22 mùa giải cho đội chủ sân Old Trafford. Có lẽ phải rất lâu nữa hoặc không bao giờ có một cầu thủ đủ sức chinh chiến như “lão tướng” xứ Wales này.

 

Cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu tại Premier League: Reuben Noble-Lazarus

Cầu thủ Matthew Briggs từng là cầu thủ trẻ nhất thi đấu ở giải ngoại hạng Anh khi xuất hiện trong màu áo CLB Fulham ở trận thua Middlesborough 1-3 lúc mới 16 tuổi 65 ngày. Tuy nhiên, sau đó kỷ lục này đã bị Reuben Noble-Lazarus phá khi cầu thủ này xuất hiện ở trận đấu của Barnsley năm 2008 lúc 15 tuổi 45 ngày.

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải ở châu Âu: Leo Messi

“Kẻ dội bom” Gerd Mueller từng giữ kỷ lục là người ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải suốt nhiều thập kỷ với 67 bàn/mùa. Tuy nhiên, sau đó đã bị Leo Messi vượt qua với thành tích 70 bàn/mùa, được thiết lập ở mùa 2011/12 trong màu áo Barca.

HLV trẻ nhất từng giành cúp Châu Âu: Villas-Boas

Ở tuổi 33, có lẽ nhiều HLV vẫn chưa định hình được phong cách, nhưng Villas-Boas đã cùng FC Porto đi vào lịch sử khi giành chức vô địch Europa League năm 2011. Thời điểm chiến lược gia người Bồ đăng quang vào 33 tuổi 213 ngày.

Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Premier League: James Vaughan

Là một trong những cầu thủ “phát lộ”tài năng từ sớm Vaughan nhanh chóng để lại dấu ấn với kỳ tích là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn tại giải ngoại hạng Anh khi lập công trong màu áo Everton năm 2005 lúc mới 16 tuổi 271 ngày.

Cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại vòng loại World Cup: Souleymane Mamam

BHL Togo khiến tất cả bất ngờ khi tung cầu thủ “nhí” Souleymane Mamam vào sân ở trận gặp Zambia tại một trận đấu vòng loại World Cup. Lúc ấy cầu thủ này mới 13 tuổi 310 ngày.

Đội bóng thi đấu nhiều nhất ở giải cao nhất nước Anh: Everton

Everton là đội bóng chưa từng bị xuống hạng kể từ khi tham gia giải vô địch Anh với 109 mùa giải tính từ năm 1888.

Đội bóng có thành tích bất bại lâu nhất tại Premier League: Arsenal

Pháo thủ thành London đang sở hữu thành tích là đội bóng có số trận bất bại nhiều nhất với 49 trận, từ tháng 5/2003 đến tháng 10/2004.

Trận thắng đậm nhất trong lịch sử bóng đá: Australia 31-0 Samoa

Năm 2001, đội bóng châu Đại Dương Australia đã thiết lập kỷ lục ghê gớm khi đánh bại đối thủ Samoa tới 31 bàn không gỡ trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2002.

Trận đấu có khán giả đông nhất: Brazil-Uruguay

Trận chung kết World Cup 1950 trên sân Maracana đã đi vào lịch sử là trận đấu có số lượng khán giả kỷ lục với tổng cộng 199.854 người. Trận này, chủ nhà Brazil đã thất bại với tỷ số 1-2. Đây cũng là trận đấu đông nhất mọi thời đại.

Trận đấu có số lần sút penalty nhiều nhất

Một trận đấu ở Cúp Quốc gia Namibia năm 2005 được ghi nhận là trận đấu có số lần sút penalty nhiều nhất với tổng cộng 48 cút sút. Kết quả đội KK Palace đã đánh bại Civics với tổng tỷ số 17-16. Trong khi đó, trận đấu có tỷ số penalty cao nhất thuộc về trận đấu tại giải Argentina năm 1988 khi Argentinos đánh bại Racing Club 20-19 sau 44 lần sút.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X