Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giggs: Kí ức đắng cay của "Quỷ già" hai mặt

Thứ Sáu 29/11/2013 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những năm tháng tuổi thơ đầy sóng gió có lẽ là một phần nguyên nhân biến Ryan Giggs trở thành một con người đa nhân cách.

Người không mang họ cha

Ryan Giggs là nhân vật nổi đình nổi đám không chỉ đối với nền bóng đá xứ Sương mù, mà còn trên toàn thế giới. Thế nhưng chẳng phải ai cũng biết tường tận nguồn gốc của cái tên tưởng chừng quá đỗi quen thuộc này. Chào đời tại bệnh viện St David’s, Cardiff (xứ Wales) vào ngày 29/11/1973, tiền vệ Man Utd được cha mẹ đặt khai sinh là Ryan Joseph Wilson – theo đúng họ của cha giống như bao đứa trẻ bình thường khác.

 

Cha của Ryan, ông Danny Wilson là một cầu thủ bóng bầu dục gốc Phi. Trong khi đó, bà Lynne Giggs lại là một y tá da trắng sinh trưởng ở gia đình khá giả tại Wales. Yêu nhau và sinh con từ rất sớm, song mối quan hệ giữa cha mẹ Ryan Giggs chưa bao giờ nhận được sự ủng hộ từ nhà ngoại. Những tưởng việc bất chấp tất cả để bảo vệ tình yêu sẽ khiến bà Lynne được chồng nâng niu trân trọng. Nhưng cuộc sống không phải màu hồng như vậy.

Nói một cách khác, có vẻ như bà Lynne Giggs đã đặt niềm tin nhầm chỗ. Danny Wilson không phải người đàn ông mẫu mực của gia đình. Ông uống rượu, sẵn sàng chửi mắng vợ ngay trước mặt con và không ngần ngại dùng vũ lực để thể hiện quyền uy tuyệt đối.

Chính vì những cuộc cãi vã như cơm bữa của cha mẹ, Ryan Giggs thường xuyên phải sang nhà ngoại “lánh nạn”. Đây có thể xem là nơi mà cậu bé có thể tìm thấy sự bình yên và tình yêu thương trong vòng tay của ông bà. Trong thời gian này, Giggs bắt đầu đam mê bóng đá. Anh có thể dành cả ngày chỉ để chơi bóng trên những con đường quanh nhà ông bà ngoại.

Tới năm Ryan Giggs 6 tuổi, cha anh ký hợp đồng với Swinton RLFC và chuyển cả nhà tới Salford, Greater Manchester sinh sống. Việc phải rời xa ông bà khiến Giggs bị sốc. Đều đặn cuối tuần nào Giggs cũng tìm cách về thăm ông bà để nguôi ngoai nỗi nhớ.

Những tưởng cuộc sống gia đình – dù không mấy hạnh phúc, cũng sẽ cứ thế trôi qua thì đến năm Ryan Giggs 14 tuổi, cha mẹ anh chia tay. Ryan Giggs và cậu em trai Rhodri tiếp tục sống cùng mẹ. Hai năm sau khi bà Lynne tái hôn, tiền vệ Quỷ đỏ đã có một quyết định táo bạo: vứt bỏ tên họ của cha và đổi từ Ryan Joseph Wilson sang Ryan Giggs theo họ của người mẹ thân yêu.

Mặc dù không có nhiều ký ức tốt đẹp về người cha mê rượu và bạo lực, song sau này mỗi khi nhắc đến ông, Ryan Giggs vẫn khẳng định Danny Wilson là “người anh hùng đầu tiên của tôi” với hành động lăn xả bảo vệ con trai trong một lần Giggs bị chế nhạo.

Nỗi đau phân biệt chủng tộc

Nếu bà Lynne Giggs xuất thân da trắng chính gốc thì bên nhà nội của Ryan lại là người Sierra Leone. Việc có một người cha da màu từng khiến Giggs phải chịu rất nhiều khốn khổ trong suốt quãng đời thơ ấu. Biết được bí mật này, bạn bè ở trường thường xuyên lôi Ryan Giggs ra làm trò đùa cợt chế nhạo và làm tổn thương cậu bé tội nghiệp. “Những đứa trẻ biết cha tôi là người gốc Phi lên đã giễu cợt không ngừng. Ở trường của tôi hầu hết đều là học sinh da trắng. Tôi chưa từng nghĩ đến chuyện làm tổn tương ai. Tôi là thằng bé hiền lành và nhút nhát. Bóng đá chính là giải pháp giúp tôi quên đi nỗi buồn thực tại và tiếp tục hi vọng vào tương lai”, Ryan Giggs chia sẻ trong cuốn tự truyện xuất bản năm 2005.

Huyền thoại đa nhân cách

Từng được ngưỡng mộ là một ngôi sao có cuộc sống sạch sẽ, nhưng hình tượng Ryan Giggs đã bị sụt đổ hoàn toàn trong mắt fan hâm mộ với vụ scandal tình ái điếm nhục gia phong (ngoại tình với em dâu). Tuy thất vọng, nhưng nếu xâu chuỗi xuyên suốt cuộc đời Ryan Giggs, kịch bản này là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Chính bản thân tiền vệ này – vào thời điểm mọi người vẫn đang tung hô anh như một tấm gương sáng, đã từng thổ lộ: “Tôi lớn lên trong hoàn cảnh như thế và tôi buộc phải chấp nhận tuổi thơ ấy đã gây ra nhiều tác động tiêu cực vào tính cách của tôi khi trưởng thành”. Bên trong mỗi con người bình thường đều có cả thiên thần lẫn ác quỷ, và với một đứa trẻ có tuổi thơ bất hạnh như Ryan Giggs, cái ranh giới ấy lại càng trở nên mong manh!

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X