Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu Bỉ - Bồ Đào Nha bị hoãn sau vụ đánh bom chấn động thế giới

Thứ Ba 22/03/2016 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận giao hữu giữa chủ nhà Bỉ và Bồ Đào Nha diễn ra ở Brussels vào ngày 30/3 tới vừa bị tạm hoãn sau vụ đánh bom tự sát kinh hoàng ở sân bay Bỉ.

Hôm 22/3, nước Bỉ rung chuyển khi hai vụ nổ xảy ra tại sân bay Zaventem ở Brussels (Bỉ). Thông tin ban đầu cho biết ít nhất 13 người chết và 35 người bị thương. Truyền thông Bỉ cho hay loạt vụ nổ là hành động "đánh bom tự sát". Trong diễn biến mới nhất, một vụ nổ khác cũng xảy ra ở ga tàu điện ngầm gần trụ sở của Liên minh châu Âu (EU) tại thủ đô Brussel.
Giao huu Bi - Bo Dao Nha bi hoan sau vu danh bom chan dong the gioi hinh anh
Việc không phải đá giao hữu giúp Ronaldo có thêm thời gian hồi phục. Ảnh: Getty Images.

Ngay sau sự việc bi thương này, chính quyền Bỉ quyết định đóng cửa không phận và giao thông công cộng ở các khu đô thị trong thành phố. Theo đó, trận giao hữu giữa Bỉ và Bồ Đào Nha cũng bị tạm hoãn. Đây là lần thứ hai tuyển Bỉ hủy bỏ trận đấu vì lý do an ninh. Trước đó, trận Bỉ gặp Tây Ban Nha hồi tháng 11 năm ngoái cũng tạm hoãn vì lo ngại khủng bố.

Với tuyển Bồ Đào Nha, việc không phải đá trận giao hữu với tuyển Bỉ sẽ giúp những ngôi sao như Cristiano Ronaldo và Pepe có thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận "Siêu kinh điển" giữa Barcelona và Real Madrid vào ngày 3/4. Được biết, Bồ Đào Nha chỉ phải đá với Bulgaria trong loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra ngày 26/3 tới.

Với Real Madrid, cơ hội vô địch La Liga lúc này rất mong manh khi kém Barcelona đến 10 điểm. Tuy nhiên, đội bóng vẫn còn khát khao chiến thắng để gỡ gạc lại hình ảnh và niềm kiêu hãnh. Để hy vọng đánh bại Barcelona, Real rất cần Ronaldo tỏa sáng trong trận đấu sắp tới. Lúc này, việc không phải chơi trận giao hữu với tuyển Bỉ trước mắt sẽ giúp số 7 người Bồ Đào Nha có được nền tảng thể lực sung mãn nhất.

Trong một diễn biến mới nhất, báo Goal cho biết tuyển Bỉ đã hủy buổi tập luyện của các thành viên sau vụ nổ bom kinh hoàng tại sân bay Zaventem ở Brussels. "Suy nghĩ của chúng tôi hướng về những nạn nhân. Bóng đá không phải thứ quan trọng hôm nay. Buổi tập bị hủy bỏ", Hiệp hội bóng đá Hoàng gia Bỉ ra thông báo bằng ba thứ tiếng Hà Lan, Pháp và Anh.

Thông qua Twitter, nhiều ngôi sao của tuyển Bỉ như Alderweireld Toby, Jan Vertonghen, Simon Mignolet, Christian Benteke, Divok Origi và cả HLV Marc Wilmots cũng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến những nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom. "Không thể tin được khi tôi lại phải đọc những thông tin này lần nữa", Jan Vertonghen viết.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X