Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giáo hoàng mới là fan của San Lorenzo

Thứ Năm 14/03/2013 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hồng y Jorge Bergoglio, người vừa được bầu làm Giáo hoàng Giáo hội Công giáo là CĐV trung thành của đội bóng Argentina.

Giáo hoàng Francis chụp ảnh cùng cờ hiệu của San Lorenzo
Giáo hoàng Francis chụp ảnh cùng cờ hiệu của San Lorenzo

Hồng y người Argentina Jorge Bergoglio vừa được bầu làm Giáo hoàng Giáo hội Công giáo. Đây là lần đầu tiên một người Mỹ Latin có vinh dự này. Hồng y Bergoglio năm nay 76 tuổi là Giáo hoàng thứ 266 của tòa thánh Vatican, lấy hiệu là Giáo hoàng Francis I.

Đến từ xứ sở tango, nơi người dân rất say mê bóng đá, Giáo hoàng Francis cũng không phải là ngoại lệ. Ông là fan cuồng nhiệt của CLB San Lorenzo. Mới đây, ngay sau khi Hồng y Bergoglio được bầu làm Giáo hoàng, San Lorenzo cho đăng tải tấm thẻ thành viên của ông và bức ảnh ông chụp cùng cờ hiệu của CLB lên Twitter để gửi lời chúc mừng.

Theo đó, Hồng y Bergoglio được cấp thẻ thành viên của San Lorenzo năm 2008. Việc Hồng y Bergoglio yêu mến San Lorenzo chứ không phải một CLB danh tiếng nào ở Argentina cũng có phần dễ hiểu. San Lorenzo được đặt tên theo linh mục Lorenzo Massa, người có công sáng lập CLB. Linh mục Lorenzo Massa đã tập hợp những đứa trẻ chơi bóng ngoài đường phố, cho phép họ chơi trong sân nhà thờ và đây là cơ sở để San Lorenzo ra đời vào năm 1908. Hiện San Lorenzo đứng ở vị trí thứ 12 ở giải vô địch Argentina.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X