Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giáng sinh trong trung tâm cai nghiện

Thứ Tư 24/12/2008 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng năm, cứ vào dịp Noel là Paul Gascoigne lại trở thành ông già Noel phát quà cho các đứa cháu của mình. Năm nay thì khác, Gascoigne không gặp các thành viên gia đình mà lặng lẽ hưởng lễ Giáng Sinh tại trung tâm cai nghiện Priory trong 6 tuần.

Đây là cách Gascoigne cố cai nghiện chứng nghiện rượu, dự kiến, anh sẽ không đụng đến bia rượu ít nhất là từ Giáng sinh đến đầu năm mới. Cựu danh thủ này không ít lần biện hộ cho thói đánh vợ hoặc quậy phá của mình là do bị con ma men sai khiến. Gascoigne cũng nói rằng khi bị stress, anh thường tìm đến “người bạn thân” là rượu. Đây là lúc cựu danh thủ này gặp khó khăn về tâm lý bởi “với tôi, rượu là thứ ma túy rất khó cưỡng lại”.

Gazza đang cố gắng thoát khỏi vũng lầy của nghiện ngập.
Ảnh: Daily Mail.

Bốn năm trước, Gascoigne đã một lần trải qua lễ Giáng sinh trong trung tâm cai nghiện Cottonwood ở Arizona (Mỹ), nơi anh từng điều trị trong một thời gian khá dài. Cô bạn gái Sally Mulholland, 44 tuổi, của Gascoigne tiết lộ với tờ Daily Star: “Anh ấy cho rằng cuộc sống không có bóng đá giống như một cực hình. Trở về trung tâm cai nghiện là giải pháp tốt nhất cho Gascoigne. Hiện nay, không thể nói Gascoigne là người khỏe mạnh”.

Ngoài tật nghiện rượu, Gascoigne còn mắc chứng trầm cảm. Gascoigne rất hay khóc và từng có lần tự vẫn bất thành. Gascoigne luôn bị ám ảnh bởi khát vọng trở lại với bóng đá đỉnh cao nhưng trên thực tế chưa có CLB hàng đầu nào (hiểu theo nghĩa các đội thuộc Premiership) chịu mướn một kẻ sáng xỉn chiều say tối lai rai. Gascoigne vô cùng thất vọng: “Tôi muốn thành công trong sự nghiệp huấn luyện nhưng không hiểu vì sao người ta lại không trân trọng những cố gắng của tôi. Tôi sẽ theo học lớp lấy bằng HLV và hy vọng mọi việc sẽ khá hơn”.

Trước khi muốn trở lại bóng đá, Gascoigne cần lo sức khỏe. Một số nhân chứng kể rằng Gascoigne hay uống rượu kể cả khi thi đấu hoặc lúc làm HLV cho một CLB nghiệp dư tại Anh. Gascoigne phủ nhận, nhưng thừa nhận có uống “chút đỉnh” trong trận đấu tưởng niệm George Best, huyền thoại bóng đá của vương quốc Anh qua đời vì nát rượu. Gascoigne (41 tuổi) có vẻ là bản sao hoàn hảo của Best. Gascoigne biết tác hại của rượu, nhưng “không thể không uống khi tưởng nhớ người bạn lớn Best. Ông ấy là thần tượng và rất thân thiết đối với tôi”. Cách đây 2 tháng, Gascoigne một lần bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc tấn công một phóng viên tại một quán bar. Lúc đó, Gascoigne đã chếch choáng hơi men.

Đúng là Gascoigne vẫn chứng nào tật nấy. Trải qua lễ Giáng Sinh ở trung tâm cai nghiện là điều chẳng ai muốn. Dù vậy, HLV huyền thoại Bobby Robson, thầy của Gascoigne tại VCK World Cup 1990, cho rằng đây là điều tốt nhất cho người học trò cũ của mình: “Gascoigne cần lấy lại trạng thái cân bằng, và có thể tìm thấy điều đó ở Priory”.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X