Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giáng sinh buồn của Collina

Thứ Ba 23/12/2008 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mỗi dịp Giáng Sinh về là cựu trọng tài số 1 thế giới lại nhớ về bóng đá và những kỷ niệm đẹp thời thơ ấu.

Trọng tài Collina được rất nhiều fan yêu mến. Ảnh: Corrier.

Collina cho rằng ông không háu ăn, vì thế lúc còn hành nghề cũng đỡ phải lo rằng dịp Giáng Sinh có thể dẫn đến tăng cân, yếu tố mà một trọng tài FIFA rất sợ. Vị cựu trọng tài người Italy nêu tấm gương của chính mình cho các đồng nghiệp trẻ tuổi: “Là một trọng tài, bạn cần phải kiêng khem và giữ thể lực như cầu thủ. Nếu không, bạn không thể theo kịp diễn biến của các trận đấu. Tôi ăn để sống chứ không phải với bất kỳ mục tiêu nào khác, nên vấn đề ăn uống đối với tôi không quan trọng. Tôi có thể ăn ít một chút để vóc dáng thon thả. Dù không còn là trọng tài nhưng tôi vẫn thích có ngoại hình đẹp”.

Collina đúng là một bài học lớn về chất chuyên nghiệp. Còn trong đời thường, trọng tài này cũng có khá nhiều nét độc đáo. Ông không tin rằng năm mới sẽ mang lại những điều tốt lành, vì: “Tôi luôn cho rằng muốn thay đổi một điều gì đó theo hướng tích cực, bạn cần phải nỗ lực trong một thời gian dài ở quá khứ”.

Còn về những lời cầu nguyện? Collina mong rằng mình sẽ làm trọn nhiệm vụ của một… chuyên gia tư vấn tài chính. Đây mới là nghề chính của ông, trên thế giới nghề trọng tài vẫn chưa mang tính chuyên nghiệp. Ông cũng cầu may mắn cho bản thân, gia đình và bóng đá Italy: “Tôi muốn Squadra Azzurri vượt qua vòng loại và vô địch World Cup 2010”.

Vẻ ngoài của ông Collina hay bị so sánh với người ngoài hành tinh. Ảnh: Lew.

Cựu trọng tài số một thế giới Collina giải nghệ vào tháng 8/2005, sau đó trở thành Chủ tịch hội đồng trọng tài Italy. Giới bóng đá tin rằng Collina sẽ giúp bóng đá Italy “sạch sẽ” hơn sau vụ Calciopoli liên quan đến hàng loạt trọng tài nổi tiếng của Serie A. Vẫn chưa quen với cuộc sống xa nghề trọng tài nên Collina không tránh khỏi hụt hẫng: “Tôi thường dùng thời gian rảnh trong dịp Giáng Sinh để chuẩn bị thể lực cho giai đoạn sau của mùa bóng. Bây giờ, điều đó không cần thiết nữa”.

Dù vậy, Collina khẳng định sẽ không để bất cứ phiền muộn nào len lỏi vào gia đình và bản thân trong dịp Gíang Sinh, dịp lễ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người Công giáo. Là công dân Italy, dĩ nhiên Collina cũng là con chiên của Chúa. Ông nhớ lại các dịp Giáng Sinh đáng nhớ trong đời: “Tôi nhớ nhất là khi còn nhỏ. Là một cậu bé, tôi luôn thích lễ Gíang Sinh. Không khí luôn thật tuyệt vời. Tôi thỉnh thoảng được nhận quà Giáng sinh là giày đá bóng, thật thú vị. Tại Italy, Giáng Sinh là dịp để mọi người trong gia đình quây quần bên nhau mừng một sự kiện tín ngưỡng trọng đại. Cả gia đình sẽ cùng ăn tối rồi sau đó đến nhà thờ. Vào dịp Giáng Sinh, tôi luôn ở cùng gia đình, sau đó chúng tôi cùng nhau đi nghỉ mát trong vài ngày nếu thời tiết ấm áp. Bây giờ, khi không còn làm trọng tài, tôi đã có nhiều thời gian hơn cho gia đình. Đó là an ủi lớn”.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X