Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải thưởng fair-play 2014 tưởng nhớ huyền thoại Tam Lang

Thứ Năm 05/06/2014 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 BTC giải thưởng fair-play 2014 vừa công bố giải này sáng nay (4/6). Điều đáng chú ý là giải thưởng được phát động trong bối cảnh mà làng cầu cả nước tưởng nhớ huyền thoại Tam Lang – biểu tượng của bóng đá đẹp…

Cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang (phải) được các học trò chúc mừng trong trận đấu mừng sinh nhật 72 tuổi của ông, tổ chức tại sân Tao Đàn, TP HCM ngày 12/2/2014
 

Đây không phải là năm đầu tiên giải thưởng fair-play nhằm tôn vinh thứ bóng đá cao thượng trên sân cỏ Việt Nam được tổ chức. Tuy nhiên, so với mọi năm, giải thưởng của năm 2014 càng đáng chú ý hơn, khi chắc chắn giải thưởng này sẽ là nơi mà người ta tôn vinh huyền thoại bóng đá Phạm Huỳnh Tam Lang.

Lúc sinh thời, ông Tam Lang nổi tiếng là cầu thủ có phong cách bóng đá đẹp, đẹp đến lịch lãm. Ông cũng chính là hiện thân của lối chơi fair-play. Năm ngoái, những nhà tổ chức từng tôn vinh ông ở giải thưởng này, cho sự tận hiến cả đời ông vì bóng đá đẹp (tương tự như giải thành tựu trọn đời cho điện ảnh ở lễ trao giải Oscar hàng năm).

Năm nay, chắc chắn người ta sẽ còn nói đến ông nhiều hơn, bởi đây là thời điểm mà làng cầu cả nước đang nghiêng mình trước ông. Tiêu chí bầu chọn cho giải thưởng fair-play 2014 tôn vinh những cầu thủ, HLV, hoặc những người có tham gia vào các hoạt động bóng đá Việt Nam trong năm, có những hành động đẹp, tôn trọng đối thủ, mang đến nét đẹp chân chính cho khán giả.

Những người tham gia bầu chọn giải thưởng này sẽ là các chuyên gia bóng đá có uy tín, đội ngũ giám sát, trọng tài và những phóng viên chuyên viết về lĩnh vực thể thao trên cả nước. Dự kiến, danh hiệu fair-play của bóng đá Việt Nam năm 2014 sẽ được công bố trong những ngày cuối năm. Năm ngoái, danh hiệu này thuộc về tập thể đội U19 Việt Nam, sau khi đội bóng này thể hiện lối đá quyến rũ ở giải U19 Đông Nam Á 2013 và vòng loại giải U19 châu Á 2014.

Theo Dân Trí
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X