Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã trọn bộ hình xăm trên cơ thể Lionel Messi

Thứ Năm 10/11/2016 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhân việc thiên tài bóng đá Lionel Messi quyết định thay đổi bản thân bằng hình xăm độc kín chấn trái, hãy cùng giải mã trọn bộ những biểu tượng xăm trên cơ thể siêu sao này.

 
Giai ma tron bo hinh xam tren co the Lionel Messi hinh anh 2
Messi phủ kín chân trái bằng hình xăm độc đáo

Như đã biết, trong buổi tập cùng ĐTQG Argentina chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 vừa qua, Lionel Messi đã trình làng hình xăm mới nhất và có thể coi là lớn nhất, độc đáo nhất từ trước tới nay. Bởi nó được phủ kín chân trái bằng một màu đen, trông không khác nào anh đang đi một chiếc ủng trên chân. 
 
Chân trái của Messi từng gồm nhiều hình xăm phức tạp với một thanh kiếm, hoa, đôi cánh và quả bóng. Nhưng nay chúng đã bị phủ đen, chỉ còn lại số 10, trái bóng và đôi bàn tay của nhóc tỳ Thiago.
 
Giai ma tron bo hinh xam tren co the Lionel Messi hinh anh 2
Hình xăm đầu tiên trên cơ thể Lionel Messi

Lần đầu tiên làm quen với nghệ thuật “họa bì”, M10 chọn cho mình hình xăm chính là gương mặt của mẹ đẻ, bà Celia Maria Cuccittini. Chủ nhân của 5 Quả bóng vàng châu Âu xăm nó lên phần vai trái, phía ngay sau trái tim mình, mang ý nghĩa về tình yêu vô hạn mà anh dành cho mẹ.
 
Giai ma tron bo hinh xam tren co the Lionel Messi hinh anh 2
Những hình xăm bên tay phải của M10

(1) Hình xăm Chúa Jesus trên bắp tay phải: Messi vốn là người sùng đạo, anh xăm hình này để nhắc nhở về cội nguồn tôn giáo và thể hiện đức tin của mình. 
 
(2) Hình hoa sen chưa nở: Biểu tượng của nhà thờ Roman Catholic ở Barcelona xuất hiện nổi bật trên cánh tay Messi cùng với một đóa sen chưa nở. 
 
(3) và (4) Hình xăm ô cửa sổ hoa hồng ở nhà thờ Sagrada Familia. Ý nghĩa tựu chung cho những họa tiết xăm ở hình (2), (3) và (4) là thể hiện tình yêu của một người con dành cho nơi mình được sinh ra và nơi đã nâng bước giúp Messi trở thành ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới.
 
Giai ma tron bo hinh xam tren co the Lionel Messi hinh anh 2
Hoa sen, tượng trưng cho tài năng của siêu sao người Argentina

(5) Hoa sen: Theo Roberto Lopez, nghệ nhân xăm hình cho Messi, hoa sen tượng trưng cho tài năng của M10, anh có thể tỏa sáng ở bất cứ nơi đâu, ngay cả khi bị thế lực nào đó ngăn cản.
 
Giai ma tron bo hinh xam tren co the Lionel Messi hinh anh 2
Những hình xăm trên chân trái của Messi

(6), (7), (8), (9) Tổng hợp hình xăm trên chân trái: Họa tiết trái bóng tượng trưng cho đam mê của ngôi sao sinh năm 1987, số 10 là con số ưa thích, biểu tượng 2 bàn tay mang thông điệp về tình cha con, thể hiện tình yêu của M10 với cậu cả Thiago. Còn lại là hình xăm thanh kiếm và những bông hoa thì tới nay chưa ai giải mã được ý nghĩa thực sự, nó vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiên, những hình xăm này đã bị phụ đen, chỉ còn lại trái bóng, số 10 và đôi tay của Thiago.
 
Hoàng Nam 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X