Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giả vờ chấn thương, nhận án phạt cực nặng

Thứ Năm 10/09/2015 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sahr Kabba – tiền đạo đang chơi cho CLB Welling United ở giải bán chuyên nghiệp Anh đã đi vào lịch sử bóng đá xứ sở sương mù theo cách không lấy gì làm tự hào khi trở thành cầu thủ đầu tiên phải nhận án kỉ luật của FA vì hành vi giả vờ chấn thương.

Trong trận hòa 1-1 giữa Welling và Tranmere Rovers tại giải Nation League hôm thứ Bảy tuần trước (5/9) ở sân Park View Road, Sahr Kabba đã có một pha va chạm với cầu thủ Ritchie Sutton của đội khách ở phút thứ 72.

Gia vo chan thuong, nhan an phat cuc nang hinh anh
Sahr Kabba (trái) cố tình giả vờ chấn thương để câu thẻ đỏ dành cho Sutton

Ngay sau đó, tiền đạo 26 tuổi người Anh đã lăn lộn trên sân và tỏ vẻ rất đau đớn. Hậu quả là anh khiến cho người va chạm với mình là Ritchie Sutton phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì trọng tài C. Hicks cho rằng cầu thủ của Tranmere đã phạm lỗi thô bạo.

Mặc dù vậy, BLĐ của Tranmere đã khẳng định Sutton không hề vào bóng ác ý với Kabba và họ đã đưa ra bằng chứng là đoạn video quay lại cảnh hai người với pha bóng đối đầu nhau. HLV Gary Brabin khẳng định chắc nịch: “Chúng tôi đã xem đi xem lại băng quay chậm và chắc chắn rằng không có chuyện cầu thủ của chúng tôi phạm lỗi ác ý với cầu thủ đội bạn.”

Sau khi nghiên cứu băng quay chậm và đơn kháng cáo từ phía CLB Tranmere, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã đưa ra kết luận chính thức rằng Sahr Kabba đã cố tình giả vờ chấn thương sau pha va chạm với Ritchie Sutton để “câu thẻ đỏ” của đối phương. Án phạt dành cho hành vi “gắp lửa bỏ tay người” của tiền đạo của Welling này rất có thể sẽ là án phạt treo giò lên tới 3 trận từ phía FA.

Nếu vậy, Kabba sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên phải nhận án phạt kỉ luật vì hành vi giả vờ chấn thương trong lịch sử bóng đá Anh. Cầu thủ sinh năm 1989 này sẽ có thời gian kháng án đến 6h00 ngày thứ Sáu (11/9) với hy vọng giảm án.

Còn Sutton - “nạn nhân” bị Kabba vu oan giá họa sẽ được xóa chiếc thẻ đỏ mà anh phải nhận oan ở trận đấu cuối tuần qua và có thể tiếp tục ra sân thi đấu cho Tranmere thứ Bảy này (12/9) trong trận derby với Chester tại Prenton Park.

Tổng hợp
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X