Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gia đình HLV trưởng tuyển Singapore nổi tiếng như nhà Becks

Thứ Sáu 23/11/2018 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ikhsan Fandi, cầu thủ dự AFF Cup năm nay, có bố mẹ được ví như cặp đôi vàng của Singapore và các anh chị em đều đá bóng, làm người mẫu.
Tối 21/11, Ikhsan Fandi ghi bàn thắng thứ tư cho Singapore trong chiến thắng 6-1 trước Timor Leste, giúp đội tuyển đảo quốc sư tử giữ hy vọng vào bán kết AFF Cup 2018. Pha lập công của Ikhsan là bàn thắng thứ 100 của Singapore ở các kỳ AFF Cup. Còn người mở đầu chuỗi bàn thắng ấy, từ năm 1998, là ông Fandi Ahmad, bố của Ikhsan.
Gia đình HLV trưởng tuyển Singapore nổi tiếng như nhà Becks hình ảnh
Đại gia đình nhà Fandi.

Đây không phải lần đầu tiên người ta nhắc về gia đình Fandi, gia đình quá nổi tiếng và từng được tạp chí Harper's Bazaar Singapore ví von là gia đình Becks của đảo quốc sư tử.

Người đứng đầu gia đình, Fandi Ahmad, là huyền thoại của bóng đá Singapore với 55 bàn thắng sau 101 trận thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Đến nay cái tên của ông vẫn có sức hút với truyền thông và người hâm mộ. Fandi Ahmad đầu năm nay được tin tưởng giao nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Singapore dự AFF Cup 2018.

Wendy Jacobs, vợ của Fandi Ahmad, là người mẫu trang bìa của nhiều tạp chí nổi tiếng, từng sải bước trên những sàn diễn thời trang quốc tế, trước khi phải lòng danh thủ Singapore.

Cặp đôi vàng hiện có 5 người con, 4 trai và một gái. Ikhsan (19 tuổi) là người con thứ hai trong nhà. Ikhsan có người anh cả và cũng là đồng đội ở tuyển quốc gia - Irfan (21 tuổi). Hai cậu em Ilhan (15 tuổi) và Iryan (12 tuổi) cũng mang gen của bố với tố chất cầu thủ. Cô con gái duy nhất trong gia đình, Iman (18 tuổi), lại theo nghiệp người mẫu của mẹ.
Irfan, Iman va Ikhsan (tu trai sang).
Irfan, Iman và Ikhsan (từ trái sang).


"Khi còn nhỏ, chúng tôi không biết gia đình mình nổi tiếng thế nào", cậu cả Irfan chia sẻ. "Chỉ khi trở lại Singapore từ Indonesia (nơi ông Fandi làm việc trước đây), tôi mới cảm nhận được. Chúng tôi phải lưu ý để những hành động, cử chỉ nhỏ nhặt nhất nơi công cộng vì luôn bị mọi người chú ý".

Ba người con đầu của Fandi đang nỗ lực tạo dựng sự nghiệp để thoát khỏi cái bóng của người bố nổi tiếng. Năm 2015, Irfan được tờ Guardian (Anh) đánh giá là một trong 40 cầu thủ trẻ hay nhất của bóng đá thế giới. Năm 2016, anh cũng được đề cử cho giải cầu thủ châu Á được yêu thích nhất tại Kids’ Choice Awards, Los Angeles. Hiện anh chơi bóng cho CLB của Thái Lan BG Pathum United.

Cậu em Ikhsan chơi ở vị trí tiền đạo giống với bố, trong khi Irfan đá trung vệ. Trang cá nhân của Irfan, Ikhsan và Iman tổng cộng có gần 150.000 người theo dõi. Nổi tiếng ở độ tuổi rất trẻ, nhưng họ được dạy phải giữ đôi chân trên mặt đất. Hơn hết, không ai trong gia đình rõ thành công phải dựa trên nỗ lực, tài năng và cả sự khiêm tốn hơn ông Fandi."Tôi tham gia các cuộc thi người mẫu ở đây từ năm 14 tuổi", cô con gái duy nhất trong gia đình chia sẻ. "Nghề này đầy tính cạnh tranh và thử thách nhưng tôi đã học được điều quan trọng phải là chính mình".

"Tôi luôn nói với các con rằng cần khiêm tốn, tôn trọng người khác và biết ơn những cơ hội xảy đến trong đời", ông Fandi nhấn mạnh. "Dù cho bạn là người nổi tiếng đến mức nào, đừng quên những người trước đây đã giúp đỡ bạn".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X