Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Ghi bàn... trên lưng ngựa

Thứ Năm 05/03/2009 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã cầm trong tay chứng chỉ HLV, nhưng Gabriel Batistuta chưa vội vàng chuyển sang nghiệp dẫn quân như hai đồng đội đều mang tên Diego từng một thời sát cánh cùng anh trong đội tuyển quốc gia Argentina, Maradona và Simeone.

Cựu tiền đạo đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử ĐT Argentina vẫn chưa hết khao khát được trực tiếp ra sân thi đấu. Batistuta vẫn tung hoành trên thảm cỏ. Song thay vì dùng chân và đầu như trước đây, giờ anh chuyển sang ghi bàn bằng… tay – những bàn thắng hoàn toàn hợp lệ. Nói Batigol là ngôi sao đã giải nghệ được 3 năm không sai. Ấy là xét trong môi trường bóng đá. Mà coi anh như “tài năng” mới chập chững bước vào nghề cũng đúng. Chúng ta đang nói về vận động viên polo - mã cầu Gabriel Batistuta.

Cựu tiền đạo đã bước sang tuổi tứ tuần vừa có màn ra mắt ấn tượng trên sân chơi mới hôm thứ Hai vừa rồi. Anh ghi được 2 bàn trong trận đấu diễn ra tại Canuelas, cách thủ đô Buenos Aires 50km về phía Tây Nam. Dù vậy, huyền thoại xếp thứ 8 trên danh sách “dội bom” của lịch sử Serie A chưa cảm thấy hài lòng.

Niềm vui mới của Batigol

“2 bàn vẫn là quá ít. Nếu trên sân bóng đá, với số lượng cơ hội như thế, thì tôi đã ghi được cả tá bàn thắng”, Batistuta bày tỏ trên nhật báo Argentina Clarin. Xuất hiện trên truyền hình xứ Tango, Batistuta tâm sự tiếp: “Vạn sự khởi đầu nan, tôi sẽ không ngừng luyện tập và học hỏi để ngày càng tiến bộ hơn. Kể cả khi không có ý định trở thành VĐV mã cầu chuyên nghiệp, tôi vẫn muốn thi đấu cho ra trò”.

Không phải ngẫu nhiên mà Batistuta bén duyên polo trên cỏ. Chia tay nghiệp quần đùi áo số, anh có hứng với các nông trang, nông trại. Chính trong những năm tháng làm bạn cùng nhà nông tại quê nhà Santa Fe, Batigol nảy sinh tình yêu với polo và golf. Được sự hướng dẫn chu đáo và động viên tận tình của anh bạn đồng hương Adolfo Cambiaso, ngôi sao polo hàng đầu thế giới, Batistuta càng có điều kiện theo đuổi niềm đam mê mới. Được biết, trong ngày ra mắt của anh, trên khán đài còn có sự hiện diện của vị khách VIP – ngôi sao quần vợt Argentina David Nalbandian.

Batistuta “đầu tư” cho polo nghiêm túc tới mức anh nuôi cả đàn ngựa và lập ra CLB riêng có tên La Gloria. Trang phục thi đấu của La Gloria khá giống với của Fiorentina, nơi anh trải qua những năm tháng ngọt ngào nhất trong sự nghiệp. Đến đây, có lẽ nên đặt thêm cho Batigol biệt danh Batipolo hay Batigolf…

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X