Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

George Best được in hình lên tiền

Thứ Sáu 27/10/2006 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông thường, ở bất cứ quốc gia nào, chỉ những vĩ nhân mới có vinh dự được in hình lên trên đồng tiền, tuy vậy, George Best lại là một ngoại lệ. 

Theo thông báo mới nhất của Ngân hàng Quốc gia Bắc Ireland, Ngân hàng Ulster, họ đang lên kế hoạch phát hành một đồng bạc mới, loại 5 bảng vào tháng tới, và trên đó, sẽ in hình George Best, một cầu thủ huyền thoại của bóng đá Bắc Ireland cũng như M.U nhân tròn 1 năm ngày mất của ông. 

George Best - một huyền thoại của MU và ĐT quốc gia Bắc Ai Len

"Có tới 5 triệu đồng bảng loại này sẽ được phát hành. Ngay từ ban đầu, chúng tôi đã muốn thực hiện một cái gì đó để thể hiện sự kính trọng đối với những gì mà George Best đã đóng góp cho nền bóng đá Bắc Ireland" - Cormac McCarthy, Tổng Giám đốc của Ulster Bank đã tiết lộ như vậy. 

Được biết đồng 5 bảng là một trong những mệnh giá tiền mặt được sử dụng nhiều nhất tại Bắc Ireland. Chính vì vậy mà hình của George Best đã được lựa chọn để in lên đó nhằm tăng cường hiệu quả của chiến dịch lần này của Ulster Bank. 

George Best được xem như là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Bắc Ireland với những gì ông đã làm được cùng Manchester United trong thập niên 60 và 70 thế kỷ trước. Best giúp M.U đoạt các danh hiệu VĐ Anh vào các năm 1965 và 1968, đoạt Cúp C1 năm 1968, đồng thời, nhận danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 1968. 

Sau khi từ giã sự nghiệp cầu thủ, cuộc đời của George Best đã xuống dốc khi ông bắt đầu sa đà vào con đường nghiện ngập rượu chè. Vào năm 2002, Best đã phải thực hiện một ca thay thận. 

Sau đó, đến ngày 25/11/2005, George Best đã qua đời trong bệnh viện vì suy kiệt sức khỏe bởi sự tàn phá của rượu.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X